Statistiche web
กระบี่ ชาวบ้านเฮ แผนพัฒนาปรับปรุง ถนนขาด เนื่องจากฝนตกหนัก บ้านแผ่นดินเสมอ โดย อบต คลองท่อมเหนือ ยื่นเสนอแผนพัฒนาต่อ สนง.เขตรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า เขต 5

เนื่องจากกรณีเกิดน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 30 พค 2567 ที่ผ่านมา บริเวณในพื้นที่ถนนต้นหยี -หน้าผึ้ง ม.2 บ้านแผ่นดินเสมอ ซึ่งทางด้าน อบต คลองท่อมเหนือได้รับร้องเรียนจากชาวบ้นและผู้สัญจรไปมา จึงได้จัดทำโครงการ ต่อ สนงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ไปแล้วทั้งหมด 4 โครงการแผนพัฒนาปรับปรุงพัฒนาเส้นทางถนนในพื้นที่เขตดังกล่าว

ซึ่งทางด้านนายปิยวัฒน์ สุคนธ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ได้รับแจ้ง จากอบต .คลองท่อมเหนือ และได้รับหนังสือโครงการดังกล่าว และได้พิจารณา ได้นำไปยื่นเสนอให้ทางสำนักเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า เขต 5 เพื่อพิจารณา ทั้ง4 โครงการ รวมถึงท่อลอดคอนกรีตอีกด้วย เพื่อเข้าแผนบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน และผู้สัญจรในพื้นที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่เขต ได้เดินทางสัญจรลาดตระเวนเพื่อความสะดวก และปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวต้องไม่มีผลกระทบ ต้องห้ามต่อสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศในพื้นที่เขตตามพระราชบัญญัติ ฯ จึงสามมารถทำโครงการดังกล่าวได้

และทางด้าน หน.เขตฯ ได้กล่าวอีกว่า ถ้าหากต้องการซ่อมแซมถนนก่อน เพื่อบรรเทาทุกข์ ก็ให้ประสานงานมายังสำนักงานเขตรักษาพันธุ์ฯ ทำได้ถ้าไม่เป็นการขยายพื้นที่ถนนเดิม ก็สามารถทำได้เลย แต่ต้องมี จนท ร่วมอยู่ด้วยทุกๆฝ่าย

ข้อมูลข่าว / ภาพ มโนธรรม ใจหาญ รายงาน กระบี่

Share This