Statistiche web
นครนายก – แปลกแต่จริง ก๋วยเตี๋ยวเรือคุณยายนั่งอยู่ในเรือช่วยเรียกลูกค้า หลายคนบอกไม่เคยเห็นทีแรกนึกว่าคนจริง เปิดร้าน 3 วันขายดีเป็นน้ำเทท่า

ที่นครนายกผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายกมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสุดเก๋ มีชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือ ตากะยาย โดยขายเริ่มต้นเพียงแค่ชามละ 20 บาท และมีลูกค้าเข้ามาชิมลิ้มลองกันเป็นจำนวนมาก ภายในร้านก็จะมีการตกแต่งแบบแนวโบราณ มีไหโบราณยันแนวแนววินเทจ แต่ที่แปลกสุดหลายคนที่เข้ามาอุดหนุนหรือมาเข้ามาชิมลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ต้องงงกับคุณยายที่แต่งชุดไทยใส่งอบ ใส่สร้อยทอง และกำไรทอง มานั่งอยู่บนเรือเหมือนคนจริงๆ ในเรือก็จะมีผลไม้ มีคู่ก๋วยเตี๋ยว และพืชผักสวนครัว เปรียบเหมือนคุณยายขายก๋วยเตี๋ยวเรือตามคลองแบบสมัยโบราณทำให้หลายคนสงสัยว่าคุณยายคนนี้คือใคร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามและพูดคุยกับ นางราตรี ไชยรบ อายุ 50  ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตากะยายเล่าให้ฟังว่าคนที่นั่งอยู่ในเรือคือแม่ของตนเองที่เสียชีวิตไปแล้วเพราะตอนที่แม่ยังมีชีวิตอยู่แม่ก็ชอบขายก๋วยเตี๋ยว ตัวเองก็เลยทำหุ่นขี้ผึ้งเป็นรูปแม่มานั่งขายก๋วยเตี๋ยวเรือเพราะเชื่อบารมีแม่ว่าแม่จะต้องมาช่วยลูกขายของและช่วยเรียกลูกค้าให้ ซึ่งมันก็ทำให้เรานั้นรู้สึกว่าแม่ยังอยู่กับเราตลอดแม่ยังไม่ได้จากเราไปไหนและทุกครั้งที่เราทำอะไรเราก็จะคิดถึงแม่เพราะแม่คือพระในบ้านที่ดีที่สุด ขนาดเปิดร้านเพียง 3วันยังขายดิบขายดีขนาดนี้เชื่อว่าแม่มาช่วยขาย ส่วนใครที่อยากจะมาชิมลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ก็สามารถมาได้ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ตรงข้ามวัดมณีวงศ์ตำบลดลละครจังหวัดนครนายก

@chaijexu

นครนายก - แปลกแต่จริง ก๋วยเตี๋ยวเรือคุณยายนั่งอยู่ในเรือช่วยเรียกลูกค้า หลายคนบอกไม่เคยเห็นทีแรกนึกว่าคนจริง เปิดร้าน 3 วันขายดีเป็นน้ำเทท่า

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าว จ.นครนายก

Share This