Statistiche web
นนทบุรี ฟไหม้เพิงพักวอดเสียหาย 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร ครอบครัว 9 ชีวิต เศร้าไร้ที่อยู่

ตำรวจสภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เพิงพัก จำนวน 3 หลัง บริเวณเลียบคลองลำรี (หลังหมู่บ้านบัวทองธานี) หมู่ 13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำจากจากเทศบาลเมืองบางบัวทอง จำนวน 2 คัน รีบตรวจสอบ     ที่เกิดเหตุเป็นลานดินกว้าง มีเพิงพักปลูกด้วยเมทัลชีท จำนวน 3 หลังติดกัน มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 9 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน พบแสงเพลิงลุกไหม้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันใช้น้ำฉีดสกัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเพิงพักทั้ง 3 หลัง ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม น.ส.สุชีรา วรรณพิรุณ อายุ 44 ปี หลานสะใภ้เจ้าของบ้านผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ตรงสุเหร่า ส่วนบ้านตรงนี้เป็นบ้านญาติของตน มีคนไปบอกที่บ้านว่าบ้านญาติไฟไหม้จึงรีบมาดูเพราะเมื่อเช้าพ่อกับพี่ชายคนโตไม่อยู่ ไปงานศพที่สุเหร่าคลองลำรี สอบถามกับน้องที่อยู่บ้านหลังแรกบอกว่ากลับมาจากทำงานแล้วนอนพัก มีไฟลุกมาจากข้างล่างของตัวบ้านซึ่งไม่ทราบสาเหตุ สันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร แล้วอากาศร้อนเพลิงจึงลุกไหม้เร็ว ซึ่งตรงนี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อหลายปีก่อน แม่ก็นั่งล้างจานอยู่บ้านหลังที่ 2 หันมาอีกมีก็ช่วยอะไรไม่ทันแล้วต้องหนีเอาชีวิตรอดกันออกมา เอาอะไรออกมาไม่ทัน มีแค่เสื้อผ้าคนละชุด ส่วนน้องบ้านหลังสุดท้ายยังโชคดีที่ขนของออกมาได้บางส่วน เมื่อเช้ามีหน่วยงานมาดูและแจ้งว่าจะเอาเต๊นท์มากางให้ก่อนชั่วคราว เพื่อรอการช่วยเหลือต่อไป

นายศักรินทร์ มะปูเลาะห์ อายุ 23 ปี อาชีพวินจยย. เจ้าของเพิงพักห้องที่ 3 กล่าวว่า บ้านตนถูกไฟไหม้แทบไม่เหลืออะไรเลย ตอนนี้เหลือเสื้อผ้าที่ใส่เพียง 1 ชุด ข้าวของในบ้านถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งหมด มีแค่เครื่องซักผ้า พัดลม เตาแก๊ส ที่นอนบางส่วน และอุปกรณ์การเรียนของลูกบางส่วนที่คนงานก่อสร้างข้างๆบ้านมาช่วยกันขนออกไป เสื้อวินจยย.ในกระเป๋ามีเงินอยู่พันกว่าบาทก็ถูกไฟไหม้ไปด้วย ตนเสียใจมากไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน อยากได้ไม้ สังกะสี มาทำบ้านใหม่ ซึ่งตรงนี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 60  ตนอยู่ตรงนี้มานานแล้วก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน อยากให้หน่วยงาน หรือมีคนใจดีมาช่วยสร้างบ้านให้ใหม่ เอาแค่ให้พออยู่ได้ เพราะครอบครัวตนอยู่ตรงนี้กัน 9 คน บ้านพักถูกไฟไหม้หมดก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน     นายวรวิทย์ ชูชาวนา อายุ 23 ปีและ นายพีระพงษ์ รอดไธสงค์ อายุ 24 ปี คนงานก่อสร้างที่เข้าไปช่วยขนของ กล่าวว่า เมื่อเช้าตน 2 คน เดินทางมาทำงานสร้างรั้วข้างๆเพิงพักนี้ แล้วเห็นไฟลุกไหม้จึงรีบมาช่วยขนของ งัดผนังเมทัลชีทด้านหลังบ้านหลังที่ 3 และขนของออกมาได้บางส่วน และให้กำลังใจ ขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี อยากให้ระวังเรื่องปลั๊กไฟ ชาร์จแบตทิ้งไว้อันตราย อาจมีไฟรั่วและทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้

นายสรศักดิ์ จันทรพิบาล อายุ 41 ปี คุณครูพละศึกษา และครูประจำชั้น ป.2/2 โรงเรียนแสงประทีปรัฐบำรุง กล่าวว่า ตนเป็นครูประจำชั้นของน้องนักเรียนชั้นป.2/2 ที่ครอบครัวถูกไฟไหม้บ้าน ได้รับแจ้งจากไลน์กลุ่มผู้ปกครอง จึงรีบเดินทางมาดู พบเพลิงไหม้ทั้งหมด และจะนำเรื่องไปรายงานผู้บริหารโรงเรียน เพื่อช่วยเหลือในเรื่องของทุนทรัพย์ เสื้อผ้าชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน หนังสือ ที่ถูกเพลิงไหม้ไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This