Statistiche web
นนทบุรี เจ้าของบ้านโล่งใจ หน่วยงานลงพื้นที่ช่วยจัดการปัญหาหมาจรจัดกัดเพื่อนบ้าน​

จากกรณี​ที่เมื่อวันที่​ 17 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ​ 21.00 น. เกิดเหตุสุนัข​ภายในซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรี​ 3 กัดหญิงสาว​ ซึ่งเจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ​ก็ยืนยันว่า​ไม่ใช่หมาของบ้านตนเอง​ จนหญิงสาวที่ถูกหมากัด​ ไม่ยอมไปไหน นั่งรออยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ที่จุดเกิดเหตุ​ตะโกนต่อว่าเจ้าของบ้านเพื่อจะให้รับผิดชอบ​ให้ได้ เจ้าของบ้านจึงขอให้ทีมข่าวลงพื้นที่​เพื่อความบริสุทธิ์ใจ​

ล่าสุดนายกัณฑ์​ วัฒนสุภางค์​ เลขานุการ ตัวแทนของนางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.พรรคก้าวไกล เขต 2 จ.นนทบุรี ลงพื้นที่​ที่​บ้านของนายพลกิจ​ เพชร์คล้าย​ อายุ​ 30 ปี​ ปรากฎว่า​เจอหมา​ 3 -​ 4 ตัว​ ซึ่งนายพลกิจ​ ชี้ให้ดูว่าหมากลุ่มนี้ที่ไปกัดหญิงสาวเมื่อคืนนี้ โดยเฉพาะตัวสีน้ำตาล ซึ่งตัวนี้ดุมาก กัดคนที่เดินผ่านไปผ่านมาในซอยกว่า 10 คนแล้ว

นายกัณฑ์​ เผยว่า หลังจากที่ตนเดินทางมาแล้วก็เห็นว่าที่จุดเกิดเหตุมีบ้านหลายหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่กว้าง มีลักษณะเป็นสวนทุเรียน​ พอลงพื้นที่มาก็เชื่อว่าน่าจะเป็นหมาจรจัดที่มานอน มาพักอาศัยอยู่แถวนี้เองโดยที่เจ้าของพื้นที่ไม่ได้เลี้ยงดูหรือให้อาหารมัน เพราะเท่าที่ดูแล้วมันก็จะวิ่งไปวิ่งมา ไปบ้านหลายหลัง​ โดยเรื่องนี้จะเร่งประสานไปยัง​เทศบาลเมืองนนทบุรีให้ลงพื้นที่มาช่วยจับไปไว้​ในสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งหากทางเทศบาลไม่มีพื้นที่ก็จะประสานไปทางภาคเอกชน ซึ่งเป็นเครือข่ายของทางพรรคก้าวไกล​ ยืนยันว่าจะเร่งรัดช่วยดำเนินการในเรื่องนี้โดยด่วนเพราะเห็นใจทั้งเจ้าของพื้นที่ และชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาแล้วถูกหมาจรจัดกัด

ด้านนายพลกิจ​ เปิดใจกับทีมข่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้นมากที่มีหน่วยงานลงพื้นที่ และรับปากว่าจะช่วยจัดการเรื่องนี้ เพราะจริงๆแล้วตนรู้สึกไม่สบายใจมานาน 2 ปีแล้ว เพราะหมาจรจัดมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านของตน แล้วก็เคยกัดคนในบ้านด้วย ตนก็เป็นห่วงคนในบ้านที่มีทั้งคนแก่ เด็ก และล่าสุดก็ไปกัดชาวบ้าน โดยเฉพาะเคสเมื่อคืนนี้ที่ไปกัดหญิงสาวจนแฟนเขาโมโหอาละวาดถือมีดจะมาฟันหมา ซึ่งยอมรับว่าเข้าใจความรู้สึกของเขา ช่วยเหลือได้เต็มที่ เป็นค่ารถเดินทางไปโรงพยาบาล และยังคงยืนยันว่าหมาที่ไปกัดเขาเป็นหมาจรจัดไม่ใช่หมาบ้านตนจริงๆ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This