Statistiche web
นราธิวาส โจรใต้วางระเบิดรถ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 พังยับเจ้าตัวเจ็บสาหัส

พ.ต.อ.ภัควัฒน์ วันสนุก ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร จ.ส.อ.เจริญ เพ็ชรภิมล รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 ที่บริเวณทางโค้งกลางถนนในหมู่บ้านไอร์ตืองอ ม.5 ต.ศรีบรรพต ทำให้ จ.ส.อ.เจริญ ได้รับบาดเจ็บสาหัส รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ จึงพร้อมด้วย พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 เมื่อถึงที่เป้าหมายก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ได้จอดรถเพื่อลงไปสังเกตการณ์ และพบว่ารถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์แบบตอนครึ่ง สังเกตป้ายทะเบียนไม่เด่นชัด จอดเสียหลักอยู่บนถนน ซึ่งอยู่ในสภาพได้รับความเสียหายทั้งคัน จนคัตซีงอช่วงกระบะบรรทุกหลังพับขึ้นไปติดกับห้องโดยสาร ส่วนช่วงหน้าเหลือเพียงเครื่องยนต์ กระจกทุกบานแตกละเอียดมากองอยู่ที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ จ.ส.อ.เจริญ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ช่วยเหลือออกมาจากรถยนต์กระบะ และได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาคร

 และจากการประเมินจุดเกิดเหตุถือว่ามีความสุ่มเสี่ยง พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสาคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ ก่อนที่จะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายห้ามเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นอันขาด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ให้เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไว้และให้เจ้าหน้าที่รักษาจุดเกิดเหตุ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการ จ.ส.อ.เจริญ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 ที่โรงพยาบาลศรีสาคร เบื้องต้นพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการอนุภาพของระเบิดที่ร่างกายไปกระทบหรือกระแทกกับชิ้นส่วนของรถภายในห้องโดยสาร จนขาหักและซีโครงหัก แพทย์โรงพยาบาลศรีสาครได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น โดยผู้บังคับบัญชาได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพภาคที่ 4 เพื่อส่งตัว จ.ส.อ.เจริญ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.อ.เจริญ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 ได้ขับรถยนต์กระบะส่วนตัวออกจากฐานตามลำพัง เพื่อเดินทางไปติดต่อราชการที่อำเภอศรีสาคร เมื่อแล้วเสร็จได้ขับรถเพื่อกลับฐาน ก่อนถึงฐานประมาณ 3 ก.ม. คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่คาดว่าประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก.ไว้ใต้ผิวถนน เมื่อเห็น จ.ส.อ.เจริญ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 ขับรถยนต์กระบะผ่านมา จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในขณะที่รถยนต์กระบะของ จ.ส.อ.เจริญ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 ขับผ่านมาพอดี ทำให้รถยนต์กระบะลอยขึ้นท้องฟ้าตกลงมากระแทก และร่างของ จ.ส.อ.เจริญ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4903 กระแทกกับชิ้นส่วนต่างๆในห้องโดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว  ส่วนเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน                                                           

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

Share This