Statistiche web
ปทุมธานี ชีวิตสุดรันทด 6 ชีวิตเร่ร่อนขอข้าวขอน้ำกินประทังชีวิตไปวันวัน

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระประหยัด กัณตะวัณโณ พระลูกวัดบึงบาประภาสะวัต (คลองสิบ)ว่ามีครอบครัวหนึ่งมีลูกเล็กรวม 6 ชีวิตไม่มีที่อยู่อาศัยเดินเร่ร่อนขอข้าวขอน้ำวัดในอ. หนองเสือเพื่อประทังชีวิตไปในแต่ละวัน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องราวดังกล่าวแก่พระประหยัด กัณตะวัณโณ พระลูกวัดบึงบาประภาสะวัต (คลองสิบ) ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยพระประหยัดได้กล่าวว่าครอบครัวนี้มีด้วยกันทั้งหมด 6 ชีวิต มีพ่อแม่และลูกเล็กอีก 4 คน ซึ่งครอบครัวนี้ได้จูงมือเดินเร่ร่อนมาขอข้าววัดกินเป็นประจำซึ่งอาตมาเห็นแล้วเป็นที่เวทนาเป็นอย่างมาก ซึ่งทราบว่าครอบครัวนี้จะเดินไปขอข้าวตามวัดต่างๆและหากว่าวันไหนวัดนั้นไม่มีข้าวครอบครัวนี้ก็จะอดกินโดยเฉพาะเด็กเล็ก ที่ผ่านมาอาตมาก็เก็บข้าวสารอาหารแห้งและอาหารที่ออกไปบิณฑบาตรในทุกเช้าเก็บเอาไว้ให้ แต่บางวันก็ไม่มีมีกิน ซึ่งวันนี้อาตมาก็ได้รวบรวมข้าวสารอาหารแห้งและปัญจัยที่เก็บหอมรอมริบมามอบให้แก่ครอบครัวนี้ เพื่อให้ครอบครัวนี้ใช้ประทังชีวิตไปในเบื้องต้นจึงอยากฝากวอนผู้ใจบุญหาทางช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วยเพื่อเป็นบุญกุศลต่อไป

ด้านนายภูมิ แววเพ็ชร์ และนางสาวจันสุดา นากุดนอก สองสามีภรรยาเล่าถึงชีวิตหดหู่ให้ฟังว่าเดิมทีเป็นคนจังหวัดสระบุรีได้มาทำงานคนงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ พองานหมดก็ตกงานไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่รับจึงได้เดินเร่ร่อนตามทางมาทั้งครอบครัว อาศัยข้าววัดและนอนใต้สะพานหากบางวันวัดไม่มีข้าวให้กินตนก็จะไปงมหอยภายในคลองเพื่อนำไปขายและนำเงินมาซื้อข้าวให้ลูกทั้ง 4 คนกิน ซึ่งหากวันไหนหาหอยไม่ได้ลูกๆก็จะอดตนและแฟนเคยคิดไว้ว่าไม่อยากจะอยู่แล้วแต่ก็ห่วงลูกทั้ง 4 คนว่าจะขาดพ่อแม่ไป ทั้งนี้มีลุงที่เขาเห็นตนและครอบครัวไปนอนอยู่ใต้สะพาน ลุงเขาสงสารเด็กจึงให้มาพักอาศัยกระต๊อบไม่มีเลขที่ชั่วคราวไปก่อน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปดูที่พักอาศัยของ 6 ชีวิตพบว่าเป็นกระต๊อบมุงสังกะสีเล็กๆภายในห้องนอนมีเพียงเต็นท์และพัดลมตัวเดียวเท่านั้น ในขณะที่ทาวด้านนายหนัด พันธ์คำ เล่าให้ฟังว่าเห็นครอบครัวนี้นอนใต้สะพานรู้สึกสงสารเด็กๆจึงได้ชวนมาอาศัยอยู่ในกระต๊อบนี้ไปก่อนเป็นการชั่วคราวไปก่อน ทั้งนี้หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือทั้ง6ชีวิตสามารถช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาคลอง 10 บัญชีเลขที่ 020433776794 ชื่อบัญชี นางสาวจันสุดา นากุดนอก หรือนำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบได้ที่กระต๊อบมุงสังกะสีเล็กๆภายในซอยทิพย์ธิดาแลนด์ ม.4 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้ตลอด เนื่องจากจากครอบครัวนี้ไม่มีโทรศัพท์ที่จะติดต่อได้

ณรงค์ศักดิ์ น้ำจันทร์ // รายงาน

Share This