Statistiche web
ปทุมธานี พระไม่ทิ้งโยม ด้านอบต.เร่งช่วยเหลือเด็กทั้ง 4 ชีวิต

จากกรณี พระประหยัด กัณตะวัณโณ พระลูกวัดบึงบาประภาสะวัต ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้วอนสื่อมวลชนช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูก ลูกอีก4คนที่ใช้ชีวิตเร่ร่อนขอข้าวขอน้ำวัดกินประทังชีวิตไปวันๆ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านกระต๊อบมุงสังกะสี ทิพย์ธิดาแลนด์ หมู่ 4 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของครอบครัวเร่ร่อนทั้ง 6 ชีวิต โดยนายวิสานท์ แสวงหา เลขาธิการนายก อบต.บึงบาพร้อมด้วยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.บึงบา และพระประหยัด กัณตะวัณโณ พระลูกวัดบึงบาประภาสะวัต ได้เข้าตรวจสอบคุณภาพชีวิตของครอบคนัวทั้ง 6 ชีวิตพร้อมกับมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคให้แก่ครอบครัวนี้

พระประหยัด กล่าวว่าจากกรณีที่อาตมาได้วอนสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือทั้ง 6 ชีวิตเพราะสงสารเด็กเล็กทั้ง 4 ที่เร่ร่อนไปกับพ่อกับแม่ขอข้าวขอน้ำวัดกินไปวันๆ จนวันนี้ทางอ.หนองเสือ และอบต.บึงบาได้เข้ามาดูแลคุณภาพชีวิตของครอบครัวนี้แล้วแต่ก็ไม่สามารถทำได้เต็มที่เนื่องจากครอบครัวนี้ไม่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จ.ปทุมธานี ในขณะเมื่อเช้านี้อาตมาได้ออกมาบิณฑบาตรตามปกติทุกเช้าก็พบเด็กๆยังเล่นอยู่ที่หน้ากระต๊อบโดยพ่อกับแม่เขาก็ไม่มีงานทำประกอบกับทางครอบครัวนี้บอกยังไม่ได้กินข้าวจึงฝากวอนผู้ที่ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือเด็กๆสามรถนำจตุปัจจัยหรือข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ที่อบต.บึงบาได้เพราะผู้ใจบุญอาจจะมาที่อยู่อาศัยตรงนี้ไม่ถูกหากไปที่อบต.บึงบาจะง่ายกว่า

ด้านนายวิสานท์ แสวงหา เลขาธิการนายก อบต.บึงบากล่าวว่าสำหรับครอบครัว 6 ชีวิตนี้ทางอบต.บึงบาได้เข้ามาดูแลด้านคุณภาพชีวิตแต่ไม่สามารถดูแลได้อย่างเต็มที่เนื่องจากครอบครัวนี้ไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ในปทุมธานีดังนั้นทางเราเองจะมีการหางานให้กับพ้่อและแม่ของเด็กทั้ง4 เพื่อจะมีรายได้ไปหล่อเลี้ยงครอบครัว ในส่วนของผู้ที่อยากจะช่วยเหลือทั้ง 6 ชีวิตนี้สามารภนำสิ่งของช่วยเหลือทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภคมาบริจาคช่วยเหลือที่อบต.บึงบา โดยอบต.บึงบาจะมีการทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้แก่ครอบครัวนี้ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดแก่เด็กๆทั้ง 4 คนเพื่อความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้ที่เราเข้ามาดูแลครอบครัวนี้เรื่องทำบัญชีเนื่องมาจากว่าทั้งพ่อและแม่ของเด็กทั้ง4ยังเป็นวัยรุ่นกลัวว่าลูกๆจะไม่ได้รับประโยชน์เท่าที่ควร

ภาพ-ข่าว ทีมข่าวเฉพาะกิจ THAIREFERENCE

Share This