Statistiche web
พังงา สภาพคลื่นลมในทะเลสูงกว่า2เมตรและมีฝนตกหนักเรือประมงพื้นบ้านนำเรือจอดหลบคลื่นลมไม่กล้าออกจับปลาในทะเล

ที่บริเวณท่าเรือบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ชาวประมงพื้นบ้านได้นำเรือเข้ามาจอดหลบคลื่นลมแรงพร้อมเก็บอุปกรณ์เครื่องมือที่อยู่บนเรือออกไปไว้ในที่ปลอดภัย เพราะในช่วงนี้พบว่าสภาพคลื่นลมในทะเลอันดามันค่อยข้างแรงสูงกว่า 2 เมตร ทำให้เรือประมงพื้นบ้าน ใน 3 อำเภอ อ.ตะกั่วป่า อ.ท้ายเหมือง และ อ.คุระบุรี กว่า 100 ลำ ต่างนำเรือกลับเข้าฝั่งไม่กล้าออกจับปลาพร้อมนำอุปกรณ์เครื่องมือจับปลาขึ้นมาเก็บไว้ และนำเรือประมงมาจอดเทียบท่าหลบคลื่นลม

ต้องทยอยเร่งนำเรือกลับเข้าฝั่งมาจอดเทียบท่าเพื่อขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำส่งให้แพปลา โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ซึ่งขณะนี้พบว่าในพื้นที่จังหวัดพังงายังมีท้องฟ้ามืดครึ้มและฝนตกหนักเนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-32 องศาเซลเซียสลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20–40 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

@chaijexu

มุกดาหาร ทหารพราน สกัดจับยึดโจรกรรมรถข้ามชาติ เตรียมข้ามโขงขายตลาดมืด

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา

Share This