Statistiche web
สระแก้ว-นักเรียนนักเลงปาระเบิดใส่กันชาวบ้าน พากันผวา

เฟสบุ๊กซื่อ “Ben Benjawan Arsairat “โดยมีข้อความขอความอนุเคราะห์ให้เจ้าหน้าที่หรือฝ่ายปกครองของ สถานศึกษาดังกล่าว ช่วยมาดูแลลูกศิษย์ ของท่านด้วยตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน “โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ16.00 น.และเวันที่14 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หน้าร้านที่เกิดเหตุระเบิดดังกล่าว พบกับนาง ทองใบ ปัญญา อายุ 52 ปี ซึ่งเปิดร้านขายผลไม้ตรงข้ามกับ วิทยาลัยดังกล่าว ตำบลวัฒนานครอำเภอวัฒนานครจังหวัดสระแก้ว เล่านาทีระทึก ให้ผู้สื่อข่าว ฟังว่าตอนนั้นตนเองนั่งขายของอยู่ที่ร้านตามปกติอยู่ดีๆ มีเสียงดังตูมสนั่นคลายระเบิดดังติดต่อกัน 5-6ครั้งตนเองทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยืนตัวสั่นขาก้าวไม่ออกในตอนแรกจากนั้นก็ได้วิ่งหนีตายไปหลบหลังร้าน เห็นกลุ่มนักเรียนถืออาวุธครบมือวิ่งไล่กันออกมา หน้าถนนตนเองทั้งกลัว ทั้งตกใจ พอมารู้ทีหลังว่าเป็นระเบิดยิ่งทำให้รู้สึกหวาดกลัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม กลัวว่าจะโดนลูกหลงเข้าสักวันก่อนหน้านี้ผลไม้ในร้านของตนเองได้หายบ่อยจึงได้นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้ เพื่อจับโขมย จนกระทั้งมาเกิดเหตุการณ์ ปาระเบิดดังกล่าว ” ด้านนายอรรถนานุวัฒน์ มิสา อายุ 38 ปี ซึ่งเปิดร้านขายน้ำปั่น อยู่บริเวณดังกล่าวเช่นกันได้พานักข่าวไปดูเศษระเบิดขวดที่กระเด็น ตกลงมาใส่ร้านของตนพร้อมกับเล่าวินาทีเกิดเหตุให้ ผู้สื่อข่าว ฟังด้วยความกลัวเช่นกัน หวั่นเกิดเหตุบานปลายมากกว่านี้ หลังจากเกิดเหตุยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาตรวจสอบหรือสอบถามอะไรเลยทั้งๆที่โรงเรียนกับโรงพักห้างกันไม่ถึง100เมตรด้วยเสียงตนเองคิดว่าตำรวจน่าจะได้ยินเพราะมันดังมากๆ จนชาวบ้านต่างพากันแตกตื่น

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินไปยังจุดที่นักเรียนใน วิทยาลัยดังกล่าวชอบพากันจับกลุ่มได้พบกับนายทวีศักดิ์ พุ่มสวัสดิ์อายุ 67 บ้านเลขที่127/1หมู่12 ต. วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวไข่เจียวให้กับกลุ่มนักเรียนดังกล่าวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการโพส เฟสบุ๊ก ท้าทายกันซึ่งก็เป็นนักเรียนในสถาบันเดียวกัน แต่อยู่คนละแผนก นายทวีศักดิ์ ยังเล่าต่ออีกว่าเหตุตีกันแบบนี้มีมานานมากแล้วเกิดขึ้นบ่อยแต่ ครั้ง นี้รู้สึก ว่าจะรุ่นแรงมากขึ้นเลื่อยๆ เพราะมีการปาระเบิดใส่กัน ด้วยนอกจากระเบิดตนเองก็ยังเห็นบางคนพกอาวุธปืนมาด้วย ตนก็เกรงว่าจะเกิดเหตุบานปลายจนทำให้เกิดการสูญเสียจนถึงชีวิต และจะกลายเป็นเหตุแก้แค้นกันไม่จบไม่สิ้น

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม นางสุริญญาลักษณ์ สุทธิหิรัญรักษ์ รองศึกษาธิการจังหวัดรักษาการในตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมทั้งลงพื้นที่ ตรวจสอบด้วยตนเอง กรณีดังกล่าว เพื่อติดตามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร จังหวัดสระแก้วหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่ากลุ่มวัยรุ่นยังซ่องสุมอยู่ หน้าวิทยาลัยดังกล่าว เป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจค้นอาวุธและรถจักรยานยนต์ พบว่าบางคันมีการแต่งแปลงสภาพ เจ้าหน้าที่จึง ได้ยึดไว้เพื่อตรวจสอบ ที่ สภ.อำเภอวัฒนานครจังหวัดสระแก้วต่อไป นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว 0944780777

Share This