Statistiche web
ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่เพื่อรับสมัครงานออนไลน์ – ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ตามที่มีข้อมูลเรื่องกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่เพื่อรับสมัครงานออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
กรณีพบเพจเฟซบุ๊กชื่อกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โพสต์รับสมัครงานนั้น ทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าว (https://www.facebook.com/profile.php?id=61551933963447&mibextid=ZbWKwL) ทำการแอบอ้างใช้ชื่อและโลโก้ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยตั้งชื่อเพจเฟซบุ๊กเลียนแบบเฟซบุ๊กของจริง มีการนำข้อมูลของเพจจริงไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีเพจเฟซบุ๊กเดียวเท่านั้น และใช้ชื่อว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และลิงก์นี้เท่านั้น (https://www.facebook.com/dsdgothai)
ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีภารกิจในการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะให้มีอาชีพ ไม่มีการรับสมัครงานใด ๆ ทั้งสิ้น
เพจเฟซบุ๊กใหม่
ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตาม ได้ที่เว็บไซต์ www.dsd.go.th หรือ โทร. 02-245-1707
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อและโลโก้ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมาย และกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีเพจเฟซบุ๊กที่เป็นของจริงมีเพจเดียวเท่านั้น และไม่มีการรับสมัครงานใด ๆ ทั้งสิ้น
Copyright © 2024 ANTI-FAKE NEWS CENTER THAILAND
ตัวช่วยเหลือผู้พิการ

source

Share This