Statistiche web
ข่าวปลอม อย่าแชร์! เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวง โทรหาประชาชนเรื่องเกี่ยวกับบำนาญ – ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ตามที่มีข้อมูลปรากฏเกี่ยวกับเรื่องเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวง โทรหาประชาชนเรื่องเกี่ยวกับบำนาญ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
จากที่มีการส่งต่อข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวง โทรหาประชาชนเรื่องเกี่ยวกับบำนาญ ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรมบัญชีกลางไม่มีนโยบายในการติดต่อผู้รับบำเหน็จบำนาญโดยตรง ซึ่งรายชื่อทั้ง 2 คนดังกล่าวไม่มีชื่อเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมบัญชีกลางแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่จงใจหลอกลวงผู้รับบำเหน็จบำนาญ
เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวง
ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือ โทร. เบอร์กลาง 02-127-7000 และ Call Center 02-270-6400
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมบัญชีกลางไม่มีนโยบายในการติดต่อผู้รับบำเหน็จบำนาญโดยตรง การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่จงใจหลอกลวงผู้รับบำเหน็จบำนาญ
Copyright © 2024 ANTI-FAKE NEWS CENTER THAILAND
ตัวช่วยเหลือผู้พิการ

source

Share This