Statistiche web
ข่าวปลอม อย่าแชร์! SCB ส่งพาวเวอร์แบงก์ให้ลูกค้า หากเสียบชาร์จจะถูกดูดเงินทันที – ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ตามที่มีการส่งข้อความในแอปพลิเคชันไลน์ เตือนเกี่ยวกับเรื่อง SCB ส่งพาวเวอร์แบงก์ให้ลูกค้า หากเสียบชาร์จจะถูกดูดเงินทันที ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
ตามที่มีการโพสต์เตือนเกี่ยวกับที่ชาร์จแบตเตอรี่ (พาวเวอร์แบงก์) จาก SCB สามารถดูดเงินไปเข้าบัญชีมิจฉาชีพได้นั้น ทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยังไม่เคยมีกรณีลูกค้าถูกดูดเงินจากการใช้พาวเวอร์แบงก์ โดยธนาคารมีการมอบที่ชาร์จไร้สาย (Wireless Charger) เป็นของพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ตามเงื่อนไขในช่วงการจัดโปรโมชัน ไม่ใช่อุปกรณ์ขโมยข้อมูลหรือดูดเงินแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ก่อนที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์ใด ๆ เข้ากับเครื่องโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้งานควรตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าอุปกรณ์ดังกล่าวได้มาตรฐาน ไม่มีส่วนใดชำรุด และสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น
พาวเวอร์แบงก์
ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารหรือบริการต่าง ๆ ของธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถติดตามที่เว็บไซต์ www.scb.co.th หรือโทร 0 2777 7777
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความเตือนดังกล่าวไม่เป็นความจริง ที่ชาร์จไร้สายที่ธนาคารไทยพาณิชย์มอบให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ตามเงื่อนไขไม่ใช่อุปกรณ์ขโมยข้อมูลหรือดูดเงินแต่อย่างใด
Copyright © 2024 ANTI-FAKE NEWS CENTER THAILAND
ตัวช่วยเหลือผู้พิการ

source

Share This