Statistiche web
จ.พังงา ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ได้กำหนดงาน “โครงการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ จังหวัดพังงา” 

ที่โรงแรมเลยเอราวัณ อ.เมือง จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานแถลงข่าวโครงการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ จังหวัดพังงา” ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ณ บ้านท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา และจังหวัดพังงามีความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยมีนางสาวอารี วาสนสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา นางพิศมัย วงศ์แก้ว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง  หวิว ณัฐพนธ์ ศิลปินนักร้อง จเร เจียรนัย นักไตรกีฬาระดับประเทศ และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน

สำหรับการจัดโครงการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ จังหวัดพังงาบริเวณบ้านท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่และกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายใหม่ในการส่งเสริมการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวทั้งทางบกทางทะเลในจังหวัดพังงา อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ประชาชนในพื้นที่ จากการส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และสร้างความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มต่างๆ และสร้างงานให้กับประชาชนในพื้นที่

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือของทุกภาคส่วนของจังหวัดพังงา ซึ่งภายในงานพบกับ Ms. Sophia Saranya MAHAKANOK (Sophie the Emcee) และศิลปินดาราอย่าง หวิว ณัฐพนธ์  / ฝอยทอง เชิญยิ้ม / บิว ณัฐพล มาร่วมในพิธีเปิดงานโครงการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ จังหวัดพังงา  สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านเพจเฟสบุ๊ค Phang-nga Triathlon และเว็บไซต์ ผู้สมัครเสียค่าสมัคร 500 บาท โดยจะได้รับของเป็น หมวกว่ายน้ำ ,เหรียญรางวัล , หมายเลขประจำตัวการแข่งขัน BIB 1 ใบ , อุปกรณ์จับเวลา , สติ๊กเกอร์ สำหรับติดอุปกรณ์ 1 ชุด ,  เสื้อที่ระลึก , ถุงผ้า , สายรัดข้อมือ , ประกันอุบัติเหตุ , อาหารและเครื่องดื่ม และผู้ที่ผ่านลำดับเข้าเส้นชัยจะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ารวมทุกรางวัลทั้งสิ้น 180,000 บาท 

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จึงขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่มีจิตใจในการรักกีฬาเข้ามาแข่งขันบริเวณบ้านท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567ซึ่งพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักกีฬาให้เข้ามาแข่งขันกีฬาและชมแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในจุดต่างๆพี่มีทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งทางบอกและทางทะเลรวมไปถึงการรักษาความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยวและนักกีฬาให้เป็นอย่างดี โดยจังหวัดพังงาคาดว่าการแข่งขันไตรกีฬาในครั้งนี้สามารถมีเงินรายได้ไม่ต่ำกว่า 9 ล้านบาทซึ่งจะทำให้มีการกระจายรายได้ไปถึงร้านอาหารต่างๆและชุมชนต่างๆและแหล่งที่พักรวมไปถึงของที่ระลึกต่างๆในชุมชนซึ่งอย่างน้อยก็คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 9-10 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนแต่ชาชนและนักกีฬาทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวต่อไป

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา

Share This