Statistiche web
จ.ลำปาง จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา พุทธศักราช 2567

พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานฝ่ายฆราวาส รวมถึงมีนางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย ด้วยการมีส่วนร่วมกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในมิติศาสนา และน้อมนำหลักธรรมที่เกี่ยวข้องไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อยกระดับคุณธรรม 5 ด้าน และประชาชนมีภูมิคุ้มกันด้านสังคมมากขึ้น

วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง พระปฐมเทศนาเป็นครั้งแรกของโลก ชื่อว่าธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ทำให้อัญญาโกณฑัญญะพราหมณ์ได้ดวงตาเห็นธรรม ทูลขออุปสมบทเป็นพระภิกษุรูปแรกและเป็นวันที่บังเกิดพระรัตนตรัย ครบทั้ง 3 คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ นับเป็นมงคลสิริอย่างยิ่ง สมควรที่พุทธศาสนิกชนจะประกอบคุณงามความดี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนต่อไป.

@chaijexu

จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา พุทธศักราช 2567 พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และพิธีเวียนเทียน ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง

Share This