Statistiche web
ชมรมมวลชน ทสปช.จ.ลำปาง ร่วมกับจิตอาสา​ 904 ศฝ.นศท.มทบ.32 ซ่อมแซมหลังคา​ ​รร. ผดุงรัตน์​ (วัดสันฐาน) หลังชำรุดมานานนับหลายปี.

ที่ โรงเรียนวัดสันฐาน​ ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง​ ชมรมมวลชนไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง​ร่วม กับจิตอาสา ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ. 32​ ประชาชน​ ช่วยซ่อมแซมหลังคาโรงเรียนผดุงรัตน์​ (วัดสันฐาน​ ) ซึ่งถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย​ในห้วงที่ผ่านมา​ ในขณะนี้ได้มีฝนตกลงมาประจำ​ ทำให้หลังคาห้องเรียนรั่ว​ น้ำไหลลงมา​ เรียนหนังสือไม่ได้​ ทางชมรมนักมวลชนไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปางจึงได้บูรณาการร่วมกับ จิตอาสา 904 นักศึกษาวิชาทหาร 904 และประชาชน ร่วมกันซ่อมแซมปรับปรุงหลังคาโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนหนังสือได้ตามปกติ

ทางด้าน พระครูอาทรสุตวิธาน(พม.ประพจน์สรัช) ผจก.รร.ผดุงรัตน์(วัดสันฐาน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสันฐาน เลขานุการเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ​ กล่าวว่า “ขอเจริญพร​โรงเรียนผดุงรัตน์​ (วัดสันฐาน​) นี้ได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นโรงเรียนอนุบาลและได้รับการจัดตั้งเป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาตั้งแต่ปี 2546  เป็นต้นมา อาคารเรียนที่ได้เห็นได้รับการสนับสนุนจากสช.ตั้งแต่ปี 2551 เป็นเวลา 10 กว่าปีแล้วที่ได้ใช้อาคารหลังนี้มา​ จึงทำให้เกิดการชำรุดในเรื่องของหลังคาและฝ้าเพดาน​ ซึ่งเป็นอาคารที่อยู่ติดกับทุ่งนาบางครั้งก็มีลมแรง มีฟ้าฝนลมกรรโชก ได้รับความเสียหายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีเกิดการเปลี่ยนแปลงหลังคาบ่อยๆในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก มทบ.32​ มาซ่อมแซมหลังคาในครั้งนี้ อาตมาภาพก็ขออนุโมทนาขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ความอนุเคราะห์ในการให้เจ้าหน้าที่มา ซ่อมแซมในครั้งนี้​ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ให้อนุเคราะห์ ครั้งนี้ขออนุโมทนา สาธุ ในโอกาสต่อไป หวังว่าคงได้รับความอนุเคราะห์เช่นเดิม”

นายธนภัทร​ วงศ์​เกียรติขจร​ ประธานชมรมวลชนไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง​ กล่าวว่า​” วันนี้ทางชมรมได้นำจิตอาสามาร่วม​กันซ่อมแซมอาคารเรียนโรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน ซึ่งได้บูรณาการร่วมกับ จิตอาสา​ มทบ. 32 มาร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้ว ทำให้เกิดผลกระทบกับอาคารเรียนมาก​ น้ำฝนรั่วเข้าในอาคารเรียน และในวันนี้เป็นกรณีเร่งด่วนที่จะได้มาซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน ในวันนี้เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่ง​ ที่ทางชมรมฯ เราได้ร่วมทำกิจกรรมดีๆให้กับสังคมครับ”

ทั้งนี้ทางด้าน ร.อ.หญิง ศกุนิชญ์ แก้วเมืองมูล จิตอาสา 904 ศฝ.นศท.ทบ 32​ ได้กล่าวว่า​” ในส่วนของจิตอาสา 904 ภายใต้การนำของผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มบท.32 ได้มอบหมายให้จิตอาสามาร่วมกับทางชมรมมวลชนไทยอาสาป้องกันชาติ​ ภารกิจของเราได้มาช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนในห้วงที่ผ่านมา​ โดยการประสานของทางชมรมฯ และก็มีชุดบรรเทาสาธารณภัยของกำลังพล และชุดจิตอาสาของหน่วย และน้องๆนักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา​ เรามีความรู้สึกภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำประโยชน์ให้กับสังคมซึ่งเป็นโรงเรียนที่ให้ความรู้แก่นักเรียนใน​ พื้นที่​ เรามีความรู้สึกว่าเราได้ให้ความช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่

@chaijexu

ลำปาง ชมรมมวลชน ทสปช.จ.ลำปาง ร่วมกับจิตอาสา 904 ศฝ.นศท.มทบ.32 ซ่อมแซมหลังคา รร. ผดุงรัตน์ (วัดสันฐาน) หลังชำรุดมานานนับหลายปี

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว  อัมรินทร์ วะนะวิเชียร จ.ลำปาง

Share This