Statistiche web
ชัยภูมิ ชวนชิมแกงคั่วเห็ดเผาะยอดมะพร้าวอ่อน อร่อยเด็ด จิบกาแฟชมวิวก่อนเที่ยวดอกกระเจียว ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ชัยภูมินักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแห่เดินทางมาเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันร้านอาหารในพื้นที่เทพสถิตและใกล้เคียงต่างก็พากันปรับตัวคัดสรรเมนูต่างๆไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อ.เทพสถิตและใกล้เคียงขณะที่ครัวแสนศรีรีสอร์ท อ.เทพสถิต ก็ได้มีการเตรียมเมนูอหารไว้หลากชนิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะกินแวะชิม โดมีเมนูแนะ คือ ยำหัวปลี และแกงคั่งเห็ดเผาะยอดมะพร้าวอ่อนซึ่งเป็นเมนูของร้านปรุงขึ้นในรูปแบบของทางร้านเองนักท่องเที่ยวที่ผ่านมายังอ.เทพสถิตต้องไม่พลาด

ร้านแสนศรี รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ริมถนนสายเทพสถิต-ซับใหญ่  ซอยครูประไพ เลขที่ 400 หมู่1บ้านวะตะแบก ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต อยู่ห่างจากตัวอำเภอเทพสถิตไม่ไกล โดยบรรยากาศมีวิวสวยเหมาะนั่งชิวๆและผักพ่อนมีต้นกังหันลมล้อมรอบ นักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายภาพสวยๆกัน แบบเป็นธรรมชาติ ซึ่งเหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวผักผ่อนและรับประทานอาหารที่มีให้เลือกหลาหลายเมนู อีกทั้งในร้านยังมีกาแฟให้บริการและจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวได้นั่งจิ๊บกาแฟชมบรรยากาศโดยรอบ อีกทั้งทางร้านมีเมนูอาหารให้เลือกกินเลือกทานหลากหลายเมนู เช่น ขาหมูเยอรมัน แป๊ะซะปลาช่อนนา ตำสายบัวเซลม่อน ผักทอดกรอบจิ้มแจ่ว ผัดไทยกุ้งสด และอื่นๆอีกหลากหลายเมนู ที่สำคัญคือทางร้านมีเมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดโดยเฉพาะเมนูแกงคั่วเห็ดเผาะยอดมะพร้าวอ่อนใส่ใบชะอมและยำหัวปลีซึ่งเป็นเมนูแนะนำจากทางร้านที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้กินได้ชิมในระหว่าเดินทางมาเที่ยวเทศกาลดอกกระเจียวในครั้งนี้

นางประไพ ประทุมแก้ว ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า อาหารที่ทางร้านคัดสรรออกมา ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านนั้นคือเมนูที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นมาเองเพื่อให้เป็นสูตรหรือรสชาติเฉพาะของทางร้านเอง  โดยนำเอาวัตถุดิบที่มีในชุมชนมาปรุงเมนูอาหารชนิดต่างๆ โดยราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 50บาทขึ้นไปจนถึง350 บาทขึ้นอยู่กับชนิดหรือเมนูอาหารต่างๆ โดยเฉพาะเมนูแกงคั่วเห็ดเผาะยอดมะพร้าวอ่อน ขายอยู่ที่ราคา127บาท เมื่อลูกค้าได้กินจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ 094 410 9884

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Share This