Statistiche web
ชุมพร ผู้ปกครองร้อง ผอ.โรงเรียน ปกปิดเหตุละเมิดทางเพศในสถานศึกษาและข้อกังขาในการบริหารสถานศึกษาหลายประเด็น

ที่ห้องประชุมขุนกระทิง ชั้น 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ปกครองสถานศึกษาระดับประถมแห่งหนึ่งใน เขตพื้นที่การประถมศึกษาการศึกษาชุมพร เขต 1 หลังมีผู้ปกครองรวมกลุ่มประมาณ 20 – 30 ท่าน เข้าขอพบ ดร.ศักดิ์สิทธิ์ แร่ทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 เพื่อขอคำปรึกษาและยื่นหนังสือของความเป็นธรรมให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนระดับประถมแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร โดยในเอกสารที่มาร้องเรียนทั้งหมด 12 ข้อหลัก 3 ข้อย่อย พร้อมเผยอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ละเมิดทางเพศในสถานศึกษานี้พร้อมยื่นโนติสให้ย้าย ผอ.รายพ้นจากโรงเรียนประถมฯดังกล่าวด้วย

ดร.ศักดิ์สิทธิ์ แร่ทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ปกครองตลอดจนผู้สื่อข่าวที่มารายงานข่าวในวันนี้ จากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 นำข้อมูลผู้ปกครองที่มีความกังวลใจมาให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 จากนี้คงต้องนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงมาตอบให้กับกลุ่มผู้ปกครองที่มาร้องเรียนในวันนี้ และเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวทั้งหมด และหาทางแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับในกรณีที่มีการล่วงละเมิดทางเพศในสถานศึกษาแห่งนี้ ต้องดำเนินการอย่างเร่งรีบต่อไป เพราะเรื่องนี้ผมเองก็พึ่งทราบในวันนี้เอง และจะนำคณะฯลงพื้นที่พร้อมนำฝ่ายกฎหมายของ เขตพื้นที่ เขต 1 เพื่อหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนต่อไป เพราะเรื่องนี้

ทางกระทรวงศึกษาได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 เราเองก็เคยกำชับและได้ให้ความสำคัญในระดับต้นๆ โดยเฉพาะในครั้งที่มีการประชุมผู้บริหารการศึกษาเขต 1 ที่ผ่านมาแล้วก่อนหน้านี้ ผมก็บอกไปแล้ว เช่น อะไรคือสิ่งที่ต้องระมัดระวัง อะไรที่เป็นสิ่งที่ต้องป้องกัน และอะไรสิ่งที่ต้องรายงานมายัง ผอ.เขตพื้นที่ฯ ก็ได้นำเรียนประชุมผู้บริหารศึกษาทุกท่านไปในครั้งนั้นแล้ว.//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร

Share This