Statistiche web
นครนายก  ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ดงละคร  โวย วอนสื่อช่วยเหลือถนนพัง 3 ปีไร้หน่วยงานดูแล

ที่ จ.นครนายก มีผู้ใช้ facebook ใช้ชื่อ NoNok Nitya ใต้โพสข้อความว่า ไม่ทราบว่าวันที่ 4 เดือนไหนคะ ทางนี้ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยดีเลยมีคนป่วยผู้สูงอายุอาศัยอยู่เวลาป่วยขนย้ายลำบากมากทำมาหากินก็ลำบากมากเวลาฝนตกถนนจะเป็นแบบนี้ตลอดตอนเวลาฝนแล้งไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไขและปรับปรุงต้องรอให้ฝนตกเละก่อนตลอดผัดวันประกันพรุ่งบอกจะแก้ไขบอกจะทำนี่ กี่ 10 ปีมาแล้วฝากแก้ไขด้วยนะคะงบที่มีก็เอามาลงให้ชาวบ้านบ้างชาวบ้านเขาเดือดร้อนฝากด้วยค่ะหน่วยงานไหนที่เกี่ยวข้องหรือจะรอให้มีคนรถล้มหรือป่วยตายคาทางเละแบบนี้ และได้ถ่ายคลิปให้ผู้สื่อข่าวดูว่าความเดินทางของถนนดังกล่าวยากลำบากขนาดเด็กนักเรียนจะไปโรงเรียนจะต้องนำชุดนักเรียนมาเปลี่ยนบนบกเป็นแบบนี้ทุกวันจนเด็กนักเรียนหลายคนบ่นไม่อยากไปเรียนแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหมู่ 7 ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พบชาวบ้านกว่า 50 คนกำลังเดินอยู่บนถนนลูกรังที่เละตุ้มเป๊ะและมีความยาว รวม 3 กิโลเมตร ซึ่งมีชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนบริเวณถนนสายดังกล่าวเป็นเวลา 3 ปี จึงขอความช่วยเหลือจากสื่อเผื่อจะได้มีหน่วยงานเข้ามาช่วย

นางศรีนวล พลสงคราม อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่ขับขี่รถซาเล้งส่งลูกไปโรงเรียนทุกวันเล่าให้ฟังว่าถนนตอนนี้ค่อนข้างเดินทางลำบากมากไปส่งลูกไปเรียนทุกเช้าก็ลำบากจนลูกบ่นไม่อยากไปโรงเรียนแล้วและมันไม่มีแค่นี้ตรงนี้มันยังมี2 จุดข้างหน้าที่เป็นแอ่งแต่ต่อไปก็คงจะเป็นแบบนี้ก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาหินมาใส่ให้พวกเราบ้าง ณ ตอนนี้พวกเราอาศัยแค่ช่วงฉุกเฉินไม่ใช่ให้มาทำทั้งเส้นเพราะทั้งเส้นเราก็รู้งบประมาณแล้วเพราะเขาบอกแล้วเพียงแต่เราอยากให้เอาหินมาใส่ตามแอ่งให้เราเดินทางเข้าออกได้สะดวกกว่านี้เพราะเรามีนักเรียนมีลูกจนลูกร้องไม่อยากไปโรงเรียนแล้วเวลาฝนตกก็มันล้มจนเลอะไปหมดก็อยากจะฝากคนที่อยู่ในสัญญาหันมาดูพวกเราหน่อยเขาแค่มาทำให้ถนนใช้ได้เดินได้สะดวกกว่านี้หน่อยก็ดีเพราะถนนเส้นนี้กลางวันก็แย่อยู่แล้วยิ่งกลางคืนยิ่งหนักไปใหญ่ไม่มีไฟส่องสว่างหรือจะรอให้คนรถล้มถึงกับชีวิตกันเลยเหรอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาดูด้วย

ด้านนายสุชาติ นุชตรัง อายุ 49 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เเละชาวบ้านอีกหลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากได้ถนนเส้นนี้ใหม่และทำให้ดีกว่านี้เพราะลำพังคนเถ้าคนแก่หรือคนมีอายุหรือคนป่วยก็พักอยู่อาศัยในเขตพื้นที่นี้พอสมควรเวลาเจ็บป่วยหรือจะต้องวิ่งดูแลช่วยเหลือกันก็ยากลำบากอีกทั้งลูกเด็กเล็กแดงที่จะต้องไปโรงเรียนก็ลำบากจนเด็กหลายคนบ่นไม่อยากไปโรงเรียนแล้วเพราะถนนเละตุ้มเป๊ะบางทีก็ล้มบ้างเลอะเทอะบ้างจนเบื่อที่สำคัญเวลาฝนตกยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ไปส่องสว่างก็ไม่มีและก็ไม่รู้ว่าถนนลูกรังหรือถนนดินเหนียวมันแทบจะปั้นลูกกระสุนไปยิงนกได้เลยเพราะดินมันเหนียวและเละมากก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขเบื้องต้นไปก่อนเพราะตอนนี้ชาวบ้านเดินทางลำบากมากจริงๆขอร้องนะครับช่วยกันหน่อยลำบากมาหลายปีแล้วอย่าโยนกันไปอย่าโยนกันมาเลยครับ ฝากทีครับชาวบ้านเค้าเดือดร้อน

นายเกียรติศักดิ์ ชูเกียรติสิริ นายก อบต.ดงละคร บอกกับผู้สื่อข่าวฟังว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดนครนายก มีงบประมาณมาทำถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางลำเลียงพืชผลทางเกษตร ซึ่งมีผู้รับจ้างทำถนนเส้นนี้ยังอยู่ในประกันสัญญา ซึ่งอีก 2 เดือน ก็จะหมดสัญญาแล้ว ซึ่งทาง อบต. ได้ส่งเอกสารเรื่องไปยังสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดนครนายก บอกถึงความเสียหายของถนนเส้นนี้ ให้ผู้รับจ้างมาทำการแก้ไข  ซึ่งทาง อบต. ไม่สามารถเอางบของ อบต. ลงไปช่วยปรับปรุงถนนเส้นนี้ได้เนื่องจากยังอยู่ในประกันสัญญาอาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้รับจ้างทำถนนได้ แต่ถ้าหมดสัญญาผู้รับจ้างแล้ว ทางอบต. มีแผนงานที่จะเข้าไปปรับปรุงถนนเส้นนี้อยู่แล้ว แต่ในความเดือดร้อนเบื้องต้นทางตนเองจะ ประสานกับสถานีพัฒนาที่ดิน และทางหลวงชนบท เข้าไปช่วยแก้ไขในบางส่วนโดยใช้กากยางถนน เข้าไปเทแก้ปัญหาให้ประชาชนที่เดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน

@chaijexu

นครนายก ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ดงละคร โวย วอนสื่อช่วยเหลือถนนพัง 3 ปีไร้หน่วยงานดูแล

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าว จ.นครนายก

Share This