Statistiche web
นครปฐม ประชาชนใช้รถใช้ถนนเส้นบางปลา-บางระกำ ช่วงบางวัวบ่นอุบยางมะตอยลอกติดล้อลอกออกมาเป็นแผ่นเหนียวหนึบเกรงเกิดอันตราย

ที่อำเภอบางเลนผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนที่ใช้รถถนนวิ่งเส้นทางบางปลา-บางระกำ ช่วงบางวัว มี ยางมะตอย บนพื้นผิวถนนติดล้อรถ เหนียวติดยางรถยนต์เป็นแผ่น กระเด็นติดตัวถัง รถที่วิ่งผ่านไปมาหลายสิบคันแล้ว บางคันมีการลื่นไถลลงข้างถนน    จักรยานยนต์มีเสียหลักล้ม ซึ่งรถยนต์ที่วิ่งผ่านมายางมะตอยติดล้อยางวิ่งต่อไปไม่ได้จะอันตรายต้องจอดข้างทางเพื่อทำการแงะยางมะตอยอกจากวงล้อยางรถยนต์ ต้องเอายางมะตอยออก

ทาง เจ้าหน้าตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดบางเลน ให้สัญญาณไฟ และสัญญาณเตือนให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปเส้นทางดังกล่าวให้ระมัดระวังเกรงจะเกิดอันตรายซ้ำซ้อนได้  อีกทั้นพื้นที่ดังกล่าวยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงเส้นทางบางปลา-บางระกำ ช่วงบางวัว

ซึ่งถนนสายดังกล่าวมีการลาดยางมะตอย แต่ไม่มีป้ายเตือน พื้นถนนดังกล่าวมียางมะตอยยังเป็นน้ำและยังไม่แห้ง ทำให้รถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาทำให้ยางมะตอยกระเด็นติดข้างรถและติดล้อรถเหนียวหนึบหลายสิบคันทั้งรถกระบะ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก เกรงอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ผู้ใช้รถบางรายเห็นล้อรถล้อมล้อไปด้วยยางมะตอยยังคิดว่าเป็นจารบีที่รถแต่เมื่อมาดูใกล้ๆจึงรู้ว่าเป็นยางมะตอยจึงวอนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งมาติดป้ายสัญญาณเตือนหรือสัญลักษณ์ที่บอกให้ทราบว่ามีการทำอะไรยางมะตอยไม่แห้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายขึ้นมาได้ ช่วงนี้ได้ทำการปิดจราจรทั้งสองฝั่ง ใช้ทางเบี่ยงอ้อมทางเจ้าหน้าที่ทำทางจะนำทรายมาถมกรบ เพื่อลดปัญหายางมาตอยติดยางก่อน แล้วค่อยเปิดจราจรตามปกติแล้วทำการแก้ไขตามขั้นตอนต่อไปรถท่านใดที่นำรถไปล้างจากกรณีถนนราดยาง ค่าใช้จ่ายเท่าใดให้นำบิลมาเบิกจากบริษัท ป. พัฒนารุ่งโรจน์

จากการสอบถามนายพิทักษ์ ขันมณี  อายุุ  37 ปี ชาวอยุธยา บอกว่าตนเองขับรถขึ้นของจากโรงงานอยุธยามาส่งของโรงงานแถวตลาดห้วยพลูวิ่งรถมาจากเส้นบางปลามาตามเส้นทางไม่มีป้ายเตือนเลยขับมาเหยียบยางมะตอยรถที่วิ่งผ่านไปมาโดนทุกคันจอดรถดูเต็มล้อยางเลยรถที่จอดข้างถนนมางัดยางมะตอยกันเป็นสิบคันเลยครับเจอค่าล้างก็ไม่คุ้งละครับยางมะตอยด้วย

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม

Share This