Statistiche web
นครปฐม หนุ่มใหญ่เดินสำรวจบ้านพี่ชายพบ โจรขโมยของสั่งหยุดแต่ไม่สนวิ่งเข้าใส่ ก่อนซัลโวไป 1 นัด

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม (ปป.) พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.ท.อุทัย สุมาลัย รอง ผกก.ป.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ฉัตรธวัชร์ ศักดิ์ดรินทร์ รอง ผกก.สส.สภ.บางเลน พ.ต.ท.กิตติ ลาภปรากฏ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บางเลน พ.ต.ท.ชัยยุทธ์  เที่ยงธรรม สว.สส.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ไชยรัตน์ อุทสาร สวป.สภ.บางเลน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจรถยนต์ ได้รับแจ้งเหตุชายถูกยิงส่งตัวไปรักษา รพ.บางเลนพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายแสงสุรี อายุ 36 ปี ที่

จึงได้สอบถามผู้บาดเจ็บให้การว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อนายไพศาล หรือหนูเล็ก (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้เคียงกัน เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายไพศาล ซึ่งเป็นบุคคลอยู่ใกล้บ้าน เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงเดินทางไปบ้านนายไพศาลฯ เมื่อไปถึงพบนายไพศาลฯ พร้อมนายสนธยา  ตั้นเหลียง  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.นิลเพชร  ยืนอยู่หน้าบ้าน รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนนายไพศาลฯ รับสารภาพว่าตนได้ใช้อาวุธปืนยิงนายแสงสุรี จริง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวตนได้เดินตรวจสอบทรัพย์สินบริเวณบ้านของพี่ชายตนซึ่งเสียชีวิตแล้ว (ไม่มีผู้อยู่อาศัย) ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกันกับบ้านของตน โดยแม่ได้มอบหมายให้ตนดูแลทรัพย์ของพี่ชายเนื่องจาก ห่วงเวลาที่ผ่านมามีสิ่งของถูกขโมยลักไป  ได้แก่  เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ , กระต่ายขูดมะพร้าวแบบใช้มอเตอร์ โดยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณบ้านของพี่ชายตน ปรากฏภาพผู้ต้องสงสัย คล้ายนายแสงสุรี หรือเบิร์ด ทินสมุทร ซึ่งตนได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางเลน ไว้ก่อนแล้ว เมื่อตนเดินไปถึงที่เกิดเหตุ พบบุคคลยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพี่ชาย 

โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่าง และบุคคลนั้นพบเห็นตน ได้วิ่งเข้าหาตนในลักษณะจะทำร้าย ตนจึงได้ใช้อาวุธปืน ที่ได้รับอนุญาตให้มีไว้ในครอบครองตนซื้อไว้เพื่อใช้ป้องกันทรัพย์สินในบ้าน  เนื่องจากตนได้พักอาศัยอยู่กับแม่ที่แก่ชรา อายุ 70 ปี ยิงไปในความมืด จำนวน 1 นัด ได้ยินเสียงร้อง โอ้ย ตนจึงทราบว่ายิงถูกคนร้าย ที่จะเข้ามาทำร้ายล้มลง  ตนจึงรีบใช้โทรศัพท์ โทรแจ้งนายสนธยา  ตั้นเหลียง   ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.นิลเพชร ทันที เมื่อผู้ใหญ่บ้านมาถึงบ้านตนจึงพาไปที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบผู้ถูกยิงในที่เกิดเหตุแล้ว

โดยขณะที่ตนใช้อาวุธปืนยิงบุคคลดังกล่าว ตนไม่ได้มีเจตนาฆ่า เพียงแต่ตนทำไปเพียงเพื่อป้องกันตัวเองเท่านั้น  โดยภายหลังประมาณ 30 นาที ขณะตนยืนคุยอยู่กับผู้ใหญ่บ้านที่หน้าบ้าน พบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าว ตนจึงได้แสดงตัวว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงบุคคลที่เข้ามาในเขตบ้านของตนจริง และตนได้นำเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมไปทำการตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ HATSAN หมายเลขประจำปืน 382157 หมายเลขทะเบียนปืน กท.5663418 พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด ซึ่งได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน อยู่ในซองปืนผ้าสีดำวางอยู่ภายในห้องนอนของนายไพศาลฯ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าพฤติการณ์ดั่งกล่าวมีความผิดฐานพยายามฆ่าฯ ผู้อื่น

พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ทราบ นายไพศาลฯ รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดีแล้ว โดยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเลน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม

Share This