Statistiche web
นนทบุรี คืบหน้า  ย้ายแล้ว ไก่ตาเลี้ยงกลางถนน  เจ้าของไก่เศร้าไม่ทนดู

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งได้ร้องสื่อ ว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 04-07-67 ได้ขับรถยนต์ออกจากหมู่บ้าน แล้วไปพบไก่เดินเต็มถนน สาธารณะของหมู่บ้าน โดยมีตาเจ้าของบ้านบริเวณดังกล่าว ยืนดูไก่อยู่แบบเฉยๆ ไม่ไล่ไก่ให้หลบรถ และจู่ๆก็ถูกคุณลุงเจ้าของไก่ตะโกนว่า “เฮ้ย มึงขับรถแบบนี้ไก่กูก็ตายหมดสิวะ” จึงเปิดกระจกรถยนต์พูดคุยกับคุณลุง บอกว่า “ลุงพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะคะ เพราะว่าไก่ลุงอยู่กลางถนนทำไมลุงไม่ไล่ไก่ลุงไปล่ะ” จากนั้นลุงก็ไล่ตนบอกว่า “ให้ไปเลยไปเลย” หญิงสาวจึงรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ว่าจริงๆแล้วตนผิดอะไร เพราะถนนก็เป็นถนนสาธารณะ แล้วตนก็ไม่ได้ชนไก่ด้วย จึงได้นำเรื่องนี้ไปโพสต์ลงในกลุ่ม และร้องสื่อ

ล่าสุด  เจ้าของบ้านที่เลี้ยงไก่ชนกลางถนนในหมู่บ้านไทรน้อย หมู่ 2  ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เวลา 11.00 น.ได้ให้เพื่อนของตามาย้ายไก่ออกจากพื้นที่แล้ว โดยจะนำไปไว้ที่บ้านสวนในพื้นที่คลองตาคล้าย จ.นนทบุรี  ขณะที่มีการจับไก่ชนของตา ที่มีทั้งหมด 14 ตัว ปรากฏว่าวันนี้ไร้เงาคุณตาพอสอบถาม ลูกหลานก็บอกว่า ตาเดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดหลังรู้ว่าวันนี้จะให้คนมาจับไก่ โดยแกบอกว่าแกไม่สามารถทนดูได้ เพราะรักไก่ที่เลี้ยง จึงเดินทาง ไปพักใจที่ต่างจังหวัดทันที

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นางสาวบีนามสมมุติ หลานสาวของคุณตาได้เปิดใจกับเราว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจโล่งใจมาก ที่ มีคนมาช่วยจับไก่ออกจาก ริมถนนหน้าบ้านได้ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยสบายใจเลยที่คุณตาเลี้ยงไก่ เพราะก็กลัวว่าจะเกิดปัญหาต่างๆตามมามากมาย แต่ที่ผ่านมาเวลาพูดหรือบอกตาก็จะมีปัญหากันทุกครั้งหรือบางครั้งตาก็จะป่วยไปเลยแต่ครั้งนี้ ตาเห็นแล้วว่ามีนักข่าวลงพื้นที่มาทำข่าว แกจึงยอมโดยดี ซึ่งทางครอบครัวก็ยังคงต้องขอโทษชาวบ้านในพื้นที่อีกครั้ง ที่ทำให้ ได้รับผลกระทบหรือเดือดร้อน ซึ่งวันนี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่าเราช่วยกันจัดการ ส่วนเรื่องตาก็จะหาแนวทางเยียวยาจิตใจแก โดยการหาพื้นที่ ให้เลี้ยงไก่ อาจจะเป็นบ้านเพื่อน ที่อยู่ห่างไกลออกไปหน่อย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This