Statistiche web
นนทบุรี นุ๊กกี้กระเทยช่างฝัน วอนหน่วยงานรัฐ ทำบัตรประชาชนต่อชีวิตแม่

จากกรณี​ มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย​ “นุ๊กกี้กระเทยช่างฝัน ก้มกราบ​ เจ้าหน้าที่หน่วยราชการแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรีด้วยความซาบซึ้งใจ หลังจากเจ้าตัวเดินทาง ไปขอใบอนุญาตรับบริจาคเงิน กรณีคุณแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย แต่ไม่สามารถรักษา พยาบาลตามสิทธิ์ในประเทศไทยได้ เนื่องจาก ไม่มีบัตรประชาชน แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ตามเงื่อนไขที่ไม่ใช่คนไทย​ ไม่มีบัตรประชาชน แต่ก็ได้ให้คำแนะนำที่ดีกับนุ๊กกี้ ในการ รับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ว่าควรทำอย่างไร ถึงจะถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้เธอซาบซึ้งใจจนก้มลงกราบตามคลิปดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ  นาย​ นุ๊ก สวัสดิทัต อายุ 37 ปี  หรือเน็ตไอดอลชื่อดัง( นุ๊กกี้ สาวประเภทสอง ที่เคยเรียกเสียงฮา ในโลกออนไลน์ จากการโพสต์เรื่องราว ขณะอยู่กับคุณแม่ นางวงเดือน รัตนชัย อายุ 68ปี  หรือที่ในโซเชี่ยลรู้จักกันในนาม”แม่เทพ”     โดยนุ๊กกี้ได้เล่า ถึงที่มาของคลิปดังกล่าวว่า เนื่องจากตนเองนั้น Live ขายของ ผ่านทางเพจ facebook จนมีผู้ติดตาม กว่า 200,000 คน และมีรายได้จากการขายของ เพื่อนำมารักษาแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เพจ Facebook ดังกล่าวได้ปลิว จนทำให้ธุรกิจขายของของตัวเองนั้นทรุดลง รวมถึงค่ารักษาพยาบาลของแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น​ จนไม่มีเงินเหลือ ที่จะซื้อยาให้กับแม่​ และประเด็นที่หลายคนถามว่าทำไมไม่ใช้สิทธิ์ 30 บาท​ รักษาทุกโรคต้องขอชี้แจงว่า แม่ตน ไม่มีบัตรประชาชน แต่มีญาติพี่น้องที่เสียชีวิตไปแล้วและอยู่ประเทศไทย มาตลอดชีวิต รวมถึงแต่งงานกับพ่อที่เป็นคนไทย แต่พ่อก็เสียชีวิตไปแล้ว และที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าไม่เคยไปขอสัญชาติหรือขอสิทธิ์พยายามทุกวิถีทาง​ ตั้งแต่แม่จำความได้ก็บอกว่า พยายามไปขอ สัญชาติขอบัตรประชาชน จากหน่วยงานภาครัฐแล้ว จนกระทั่ง มีตน

ตลอด 37 ปี ตนก็พยายาม ไปขอสัญชาติขอบัตรประชาชนให้แม่เพื่อที่จะได้มีสิทธิ์รักษาพยาบาลแต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้เพราะติดปัญหาเรื่องการตรวจดีเอ็นเอ ก็ไม่หลงเหลือใครให้ตรวจดีเอ็นเอแล้ว จึงเป็นที่มาของการเดินทางไปที่ว่าการอำเภอ แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอบัตรประชาชน ให้กับแม่ และพ่อขอบัตรประชาชนไม่ได้ จึงได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแม่ ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และปรากฏว่าในวันนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำ ว่าให้ตนเก็บเอกสารการรักษาพยาบาลแม่ ค่ายาหรือค่าต่างๆ ไว้ให้หมด เพื่อชี้แจงรายละเอียดการรับบริจาคเงิน ก็ทำให้ตนรู้สึกซึ้งใจที่อย่างน้อยเจ้าหน้าที่ก็พยายามให้การช่วยเหลือ ชี้แนะแนวทาง

นุ๊กกี้ยังบอกกับทีมข่าวอีกว่าถ้าให้เลือกระหว่างการเปิดรับบริจาคเงินกับการได้สิทธิ์รักษาพยาบาล จะเลือกสิ่งไหนนุ๊กกี้พูดเต็มปากว่าเธออยากได้ สิทธิ์รักษาพยาบาลมากกว่า แม้ว่าทุกคนจะคิดว่าแม่ของตนกำลังจะตาย จะเอาสิทธิ์รักษาพยาบาลไปเพื่ออะไร แต่สำหรับตนยังคิดเสมอว่า แม่อาจจะดีขึ้นก็ได้ เพราะล่าสุดยาที่หมอให้มากิน​ ทำให้แม่มีอาการดีขึ้นมาก และส่วนตัวคิดว่าแม่อยู่ในประเทศไทยตั้งแต่เกิด แต่งงานกับพ่อที่เป็นคนไทย จนมีลูก 2 คน ตนและน้องชาย เหตุใด แม่ถึงไม่มีสิทธิ์ในการรักษาพยาบาลในประเทศไทยเลย​ จึงอยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้​

ด้านดร.ปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี , ประธาน กต.ตร.สภ.รัตนาธิเบศร์ และผู้ก่อตั้งเพจ “ดร.แก้วช่วยได้” ลงพื้นที่ ทันที หลังทราบเรื่องจากทีมข่าว โดยได้นำแพมเพิสสำหรับผู้ป่วยติดเตียง และเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ พร้อมกับเยี่ยม แม่เทพที่นอนป่วยไร้เรี่ยวแรง โดยได้พูดคุยกับนุ๊กกี้ถึงแนวทางในการช่วยเหลือ​ ทั้งในเรื่องของทนายความที่จะมาช่วยดูแลกระบวนการรับบริจาคเงิน​และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ถึงกรณีถูก ถูกแฮกเพจ facebook

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This