Statistiche web

นนทบุรี  ปะทะเดือด!!! เพื่อนบ้านหมู่บ้านทาวน์เฮาส์วางกระถางต้นไม้ของเก่าตู้เหล็กล้นหน้าบ้าน

5 กรกฎาคม 2024 | อาสาไทยยืนยัน

ที่หมู่บ้านพฤกษาริมคลอง 1 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี   หลังจาก  น.ส.ลัดดา ตวงวิเศษกุล หรือคุณเล็ก อายุ 50 ปี มาร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพราะเธอประสบปัญหาเพื่อนบ้านมหาภัย ที่เอาของมาวางของเต็มหน้าบ้านของตน จนตนไม่สามารถที่จะเข้าออกจากบ้านได้ ตนเองอยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 10 ปี ตอนแรกก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เริ่มมามีปัญหากับเพื่อนบ้านซึ่งบ้านอยู่ติดกันช่วงก่อนโควิดระบาด เนื่องจากเพื่อนบ้านทำอาชีพขายของเก่า และมีการประกาศขายในอินเทอร์ทั้งตู้ กลองชุด และอื่นๆ จึงใช้พื้นที่หน้าบ้านของตัวเองเป็นจุดถ่ายรูป แล้วนำของมากองไว้บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง จนทำให้ประตูของตัวเองมีรอยแตก มีคราบน้ำมันน้ำมันงรถของคู่กรณีเปื้อนเต็มถนน

ปกติตัวเองกับเพื่อนบ้านไม่ได้มีปากเสียงอะไรกัน ตัวเองจะมาบ้านหลังนี้ในช่วงวันวันเสาร์-อาทิตย์  ช่วงที่ตัวเองไม่อยู่บ้าน เพื่อนบ้านจึงใช้พื้นที่หน้าบ้านทำกิจกิจกรรมต่างๆ เยอะแยะไปหมด ปัจจุบันของทั้งหมดที่วางไว้ตัวเองได้มีการคุยกับเพื่อนบ้านหลายรอบ ให้ช่วยเคลียร์ปัญหา แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ซึ่งเพื่อนบ้านอ้างสาเหตุที่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจาก มีปัญหาเรื่องสุขภาพ รวมทั้งสามีกับลูกเขยไม่ว่างที่จะช่วยเหลือ กระทั่งช่วงปลายปีที่แล้วตัวเองเริ่มทนไม่ไหว เพราะไม่สามารถเอารถเข้าบ้านได้ จึงพยายามขอคุยกับเพื่อนบ้าน ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมทุกครั้งว่าจะเคลียร์ให้ แต่ก็ไม่เคยให้สักที

ล่าสุดเพื่อนบ้านท้าทายว่า จะไปร้องเรียนที่ไหนก็ร้องไปเลย ตัวเองจึงตัดสินใจไปร้องเทศบาลบางคูรัด ซึ่งก็มี เจ้าหน้าที่ลงมาเจรจาไกล่เกลี่ยนขอให้คู่กรณี เก็บข้าวของออกแต่ก็เก็บได้เพียงบางส่วนซึ่งตนเองร้องแบบนี้ 2 ครั้ง และแจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง  4 ครั้ง จนถึงตอนนี้ผ่านมาหลายปีแล้วก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหากับเพื่อนบ้านหลังนี้ได้  เนื่องจากทางเทศบาลบางคูรัดอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล นอกจากนี้ตนยังเคยร้องเรียนผ่าน LINE กลุ่มของนิติบุคคล แต่พอส่งข้อความเข้าไปเพื่อนบ้านหัวเราะเยาะเย้ย และมีท่าทีจะเข้ามาทำร้ายร่างกายตัวเอง รวมทั้งมาทำให้รถของตัวเองมีรอยถลอกด้วย ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมตัวเองก็ไม่ได้เข้าไปพักที่บ้านหลังนั้นอีกเลยซึ่งตนอยากบอกคู่กรณีคือ ตัวเองกับคู่กรณีอยู่ด้วยกันมานาน เคยคุยด้วยหลายรอบ ไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โต ที่เขาอ้างว่าตัวเองเป็นเด็กช่างฟ้อง จริงๆมันไม่ใช่ เพราะที่ตรงนั้นควรรู้ว่าเป็นสิทธิของใครและควรรู้ว่าสิทธิ์ของตัวเองอยู่ตรงไหน ตัวเองพูดจนไม่อยากจะพูดแล้ว อยากฝากสื่อมวลชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเพจสายต้องรอด ให้ช่วยติดตามขอคืนพื้นที่ของตัวเองทั้งหมด

ล่าสุด น.ส.ลัดดา ตวงวิเศษกุล หรือคุณเล็ก อายุ 50 ปี เดินมาพบ นาย เอก อายุ 57 ปีและนางเจ็ก อายุ 55 ปี สามี – ภรรยา คู่กรณี ซึ่งได้มีการปะทะเถียงกัน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวน.ส.ลัดดา ตวงวิเศษกุล หรือคุณเล็ก อายุ 50 ปี ผู้มาร้องขอความช่วยเหลือ กล่าวว่า ไม่เป็นไรเพราะของทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นจากของที่คุณวางกันไว้ เพราะว่าสิ่งที่คุณทำ ตนก็ได้ร้องสื่อให้มาตาม ลุงนายไพโรจน์  บอกในไลน์แล้ว ลุงก็บอกตนว่าเห็นใจตน ถ้าคนดื้อด้านแบบนี้ให้ไปร้องสื่อเลย เอาเป็นว่าที่ นิติกร เข้ามาก็คุยกันชัดเจน ว่าหัวเสาอีกฝั่งไปถึงอีกหัวเสา มองตรงไปถึงกำแพง จะต้องไม่มีอะไรวางแม้กระทั่งรถของพวกคุณด้วย ก็เอาตามสิทธิ์ของนิติกร ตามที่เทศบาลเขาบอกมา ไม่ใช่ที่ของตน แต่ก็เอาตามที่ทางเทศบาลบอก ซึ่งวันนั้นนาย เอก ก็อยู่ ตำรวจก็อยู่ ส่วนเรื่องที่ตนกล่าวหาว่า ไปขีดข่วนรถ จะแจ้งหมิ่นประมาทก็ไม่มีเป็น เพราะว่าฝั่งนาย เอก ก็ได้มีการยั่วยุผ่านทางไลน์ ของหมู่บ้าน อยากจะเปิดคลิปก็เปิดเลย เพราะสิ่งที่ตนทำก็คือการป้องกันตัว ตนไม่ได้ต้องการอะไรทั้งนั้น ตนเพียงแค่ต้องการสิทธิ์ของตน จากคนที่ใช้สิทธิ์เกินส่วนจากบ้านมาตลอด และเราใจดีเกินไปตอนนี้ตนอยากได้สิทธิ์ของตนคืน ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้เกิดจากตนคนเดียว แต่เกิดจากสิ่งที่นาย เอกและภรรยา วางไว้ทั้งหมดและเขาได้วางไว้แบบนี้ โดยไม่รู้สึกรู้สาอะไร ซึ่งการด่าการอะไร ก็เป็นเขาที่ด่าก่อน ถ้าบ้านตรงนี้เป็นบ้านของพวกพี่ แล้วขยะมาว่างที่หน้าบ้าน คุณเคลื่อนย้ายให้ก็จริง แต่อยากให้ฟังนิติกรว่างเป็นตรงงไหน ว่าตรงไหนของคุณและตรงไหนไม่ใช้ของคุณ คุณบอกว่าคุณต่อเติมบ้าน ลุงประธานก็บอกให้รอ เพื่อคุณต่อเติมบ้านเสร็จคุณจะได้เอาของไปไว้ในบ้าน เราก็รอและทุกวันนี้ก็ยังเป็นแบบเดิม ซึ่งความเหมือนเดิมหรือไม่เหมือนเดิมเราได้ถ่ายไว้แล้ว ตนไม่ได้ใจแคบ แต่ตนใจกว้างมาพอแล้ว พวกพี่ๆดูไว้ว่า ผู้ชายจะมาตบตนดูเอาไว้ หน้าเสียดายตอนตนจะโดนตบไม่มีกล้อง ทุกคนก็ดูเอาว่าการพึ่งพาอาศัยกันวางของแบบนี้หรอ แต่เขาบอกว่าเป็นการพึ่งพาอาศัยกัน

สามี – ภรรยา คู่กรณี กล่าวว่าคุณให้ข้อมูลที่สุดยอดมากๆในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ คุณมากว่าหาว่าพวกตนไปขีดรถคุณไปเอาข้อมูลมาจากไหน แล้วไหนหลักฐาน ตนไม่ได้บ้าขนาดนั้นนะ ขอถามหน่อยใช้ส่วนไหนคิด อย่ามาพูดแบบนี้เลยพูดให้ชัดเจนดีกว่า ใครๆเขาก็เบื่อคุณ คุณไม่รู้หรอก เดือดร้อนไปหมดเลย พวกตนก็ทำให้ตามขั้นตอนแล้ว ที่ตกลงกันว่าไม่ให้มีอะไรกีดขวาง จะไม่ให้ตนจอดรถ แล้วจะทำไปเพื่ออะไรมันเป็นที่ของคุณหรอ ทำไมคนอื่นจอดได้ แต่ทำไมรถตนจะจอดไม่ได้ และคุณนิติกร ชื่ออะไรขอชื่อได้ไหม ไปเรียกมาคุยเลย เอาให้ชัดเจน และไอ่คำพูดว่าตนไปขูดขีดรถ ตนสามารถแจ้งความได้นะ หมิ่นประมาท มาหาว่าตนทำร้ายร่างกาย ตนไปทำร้ายร่างกายอะไร มีการยั่วยุว่ายังไง คุณจะป้องกันตัวยังไง คนก็อยู่ในบ้าน นิติกรก็มาคุยกับตนเหมือนกัน ตนก็บอกแล้วว่าตนถอยมา 80 เปอร์เซ็นแล้ว แต่คุณก็ยังเป็นแบบนี้ ถามหน่อยบ้านเมืองนี้เป้นของคุณคนเดียวหรือไง อย่ามาพูดอย่างนั้นเลย เพราะมันผ่านการแก้ไขปแล้วคุณจะเอาอะไรกันนักกันหน่า

ที่วันนี้คุณตั้งใจมาเพราะว่าคุณได้เตรียมมาหมดแล้ว ทุกครั้งที่มีคนมาหรือเจ้าหน้าที่มา 7-8 ครั้ง คุณไปอยู่ไหน ทำไมถึงอยู่แต่ในบ้านไม่เคยโผล่หัวออกมาเลยโทรไปคุยก็ตัดสาย วันนี้คุณพูดจาดี แต่วันนั้นคุณด่าสามีฉันว่าหน้าตัวเมียคุณพูดมาได้ยังไง คุณใช้สมองส่วนไหนพูด เขาด่าสามีเก่าเขาว่าหน้าตัวเมีย เลยมาด่าสามีของตนว่าหน้าตัวเมียด้วย อย่างนี้ใช้ได้ที่ไหน คุณต้องไปตรวจสุขภาพจิตก่อน มึงเป็นคนด่ากูก่อน และลูกกูป่วยก็เพราะมึง กูโดนคุกคามและกูป่วย มีเวลาว่างนักหรอที่ต้องดูกล้องวงจรตลอด เยอะไปไหมอยู่ร่วมกัน อยู่ทาวเฮาส์ ไม่ได้อยู่ในวิมาน มันก็ต้องมีบ้างถ่อยทีถ่อยอาศัยไม่ใช้มาออกกฎอย่างเดียว มึงเป็นอะไรเป็นใครถึงมาออกกฎ มันเกินไปอย่ามาสร้างภาพเลย ขนาดลูกสาวตนยังบอกว่าพี่เล็กไม่ใช้คนแบบนี้เลย พี่เคยโทรหาเล็กหลายครั้งเพราะจะบอกว่าเป็นแบบนี้แบบนี้ แต่เล็กก็ไม่เคยให้โอกาสพี่เลย ตนก็รอและเคลื่อนย้ายของให้ ทุกอย่างไม่เหมือนเดิม มันมีเปลี่ยนไป และของที่เห็นอยู่หน้าบ้านตอนนี้ เพิ่งได้มาจะให้พวกตนยัดเข้าบ้านทันทีเลยหรอ พวกตนมีอาชีพขายของเก่าทำไมหน้าบ้านตัวเองถึงไม่สามารถทำพวกนี้ได้เลยล่ะ มึงใจแคบมากๆ อย่ามาพูดดีมึงสร้างภาพ คุณก็ต้องใช้สมองดีๆ เพราที่ตรงนี้มันเป็นที่สาธารณะ ไม่มีที่ของใครทั้งนั้น พวกคุณดูไว้เลยสังคมมีคนแบบนี้ ถ้าจิตป่วยแล้วไม่ไปหาหมอก็จะประมานนี้ อย่ามาลองดีกับกูจะได้เห็นดีกับกูจำไว้เลย ดูหน้าไว้ พูดไม่เอาปากเลยว่าเขาจะตบ แต่จริงๆไม่มีใครจะตบคุณเลย เรามีการศึกษา มีวุฒิภาวะ แต่คุณไม่มีวุฒิภาวะและหยาบคายและเป็นคนที่ด้อยค่า ใครเขาจะไปตบมึงกูอยู่ในบ้าน เปิดคลิปให้ดูเลย แล้วมึงมาบอกป้องกันตัว แต่กูอยู่ในบ้านกู และมึงไม่ต้องมายุ่งกับลูกกู ลูกกูไม่เกี่ยว พวกเราไม่ใช่หมานะ แล้วดูเขาพูด พวกเราไม่พักผ่อนหรอก ตึคุณต้องไปรักษาโรคจิต เพราะคุณอะเยอะ เพื่อนบ้านเขาเบื่อเขาระอาคุณ พวกเขาบอกว่าคุณนั้นเกินไปคุณเคยรู้ตัวเองบ้างไหม ตั้งแต่อยู่ที่นี้มาคุณมีเพื่อนในหมู่บ้านไหม เพราะไม่มีใครเขาคุณไง เพราะคุณเป็นคนไม่เอาใคร คนเราอยู่ในสังคมนี้ก็ต้องพึ่งพาอาศัยกัน มีน้ำจิตน้ำใจไม่ใช่คนที่เห็นแก่ตัว ถ้าเกิดเป็นแบบนี้คุณก็ไม่ต้องอยู่ที่นี้ ขายบ้านไปแล้วไปซ้อบ้านเดี่ยวอยู่ไม่ก็ไปอยู่กลางทุ่งนาก็ได้ อย่ามาอ้างเลยคุณมันโลกสวย อย่ามาโลกสวย และก็ไปเอาชื่อนิติบุคคลมาที่บอกว่าไม่ให้พวกตนจอดรถ อยากจะรู้ว่าจะมีความยุติธรรมให้กับคนอยู่ไหม

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This