Statistiche web
นนทบุรี ผกก.บางบัวทอง เปิด หลักฐานวงจรปิดผู้ก่อเหตุพาหนุ่ม 15 ปี ส่งร.พ.ก่อนหลบหนี 

จากกรณีนายอิทธิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ นายดุ๊ก อายุ 15 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้าย เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.ของวันที่ 6 ก.ค.66 ที่บริเวณโป๊ะเรือหลังวัดละหาร ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มวัยรุ่นมักจะชอบมามั่วสุมกันในเวลากลางคืน โดยหลังจากก่อเหตุแล้ว กลุ่มผู้ก่อเหตุได้นำตัวนายนำชัย หรือดุ๊ก ไปส่งที่โรงพยาบาลมีสภาพร่างกายฟกช้ำบริเวณใบหน้าและลำคอศีรษะมีอาการบวมปูด / ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนาย โอมอายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุได้1คน และดำเนินคดีนำตัวส่งสถานพินิจเป็นที่เรียบร้อย แต่ทาง แต่นายอิทธิศักดิ์ ซึ่งเป็นพ่อของนาย ดุ๊ก(ผู้เสียชีวิต) ติดใจเรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับผู้ก่อเหตุได้เพียงคนเดียว และหากต้องการจะดำเนินคดีกับคนอื่นๆ ตำรวจกลับบอกว่าให้ไปหาหลักฐานมาเองจึงจะทำคดีให้

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้กำกับได้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบรวมพยานหลักฐาน คดีนี้อย่างครบถ้วน  ตั้งแต่การไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนก่อเหตุ เพราะตอนแรก ไม่มีใครทราบว่าใครทำให้นายดุ๊กตาย จนตำรวจได้กล้องวงจรปิด)วันที่ 05./07/67 เวลา 23.30น. ขณะที่ผู้ก่อเหตุนายโอมคนขับ พานายดุ๊ก ไปส่งโรงพยาบาล โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ขณะที่นายโอมขับขี่รถจักรยานยนต์ พาในดุ๊กผู้ตาย นั่ง กลาง และมีเพื่อนอีกคนหนึ่ง นายเอนามสมมุตินั่งซ้อนท้าย พยุงนายดุ๊ก จากนั้นเจ้าหน้าที่ ของโรงพยาบาล ก็มารับตัว นายดุ๊กเข้าไป ในโรงพยาบาล เพื่อช่วยชีวิต / ส่วนในโอมผู้ก่อเหตุและ นายเอนามสมมุติ ก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดส่วนหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถตามจับและไปควบคุมตัวคนก่อเหตุได้ ซึ่งก็คือนายโอม หลังจากนั้นก็ได้ทำการสืบสวนจนพบว่า ทั้งสองคน ได้ชกต่อยกัน 1 ต่อ 1 ไม่มีการรุมทำร้าย เหมือนที่ปรากฏในคลิป ที่ออกอากาศไป ยืนยันว่าคลิปที่ออกอากาศไป เป็นคลิปวีดีโอเก่า นอกจากนี้ ผู้กำกับยังได้เปิดหลักฐานเอกสาร”บันทึกคำรับสารภาพด้วยลายมือตัวเอง 2 ฉบับ” ที่นายโอมได้เขียนไว้ ระบุข้อความ ใจความสำคัญคือเคยเป็นเพื่อนกันมานาน แต่มีปากเสียงกัน มีการท้าทายกันผ่าน facebook แล้วนัดมาเคลียร์กัน ที่วัดละหาร ฝั่งดุ๊กมากัน 3 คน  ฝั่งโอมมา 4 คน โดยโอมบอกกับดุ๊กว่าขอมวย 1 ต่อ 1 กับดุ๊ก จากนั้น ก็ต่อยกัน โอม ต่อยเข้าที่ใบหน้า ดุ๊กหลายครั้ง จนดุ๊กลงไปนอนกับพื้น จากนั้นก็เตะอีก 3 ครั้ง แล้วก็ต่อย อีกหลายครั้ง จนดุ๊กหมดสติ แล้วพวกตนก็ได้นำผ้าชุบน้ำมาลูบหน้า พอเห็นท่าไม่ดี จึงพาไปโรงพยาบาล ส่วน คนที่อยู่ในเหตุการณ์คนอื่นๆ ผู้กำกับยืนยันว่าได้เรียกตัว มาสอบถามข้อเท็จจริง แล้ว ปรากฏว่า ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แต่ได้มาในจุดเกิดเหตุ จึงไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใด เนื่องจากเด็กๆเป็นเยาวชน อายุ 14-15 ปี 

จึงได้แจ้งความ กับนายโอม อายุ 15 ปีเพียงคนเดียว ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตายและส่งตัว เข้าสถานพินิจ ไปแล้ว./ เบื้องต้นยืนยันว่าคดีนี้ยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม 3.) ส่วนหลักฐานที่ 3 คือใบรับรองผลการชันสูตรเบื้องต้นต้องยืนยันว่าการชันสูตรศพผู้ตาย ผลที่แน่นอนยังไม่ออกมา ในเอกสารแพทย์ระบุว่าผู้ตาย มีรอยถลอก บริเวณคางเบ้าตาซ้ายและคอ ด้านหน้า  ตามร่างกายไม่มีส่วนใดผิดรูป เป็นรอยฟกช้ำ และยังมีภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพานายโอมไปชี้จุดเกิดเหตุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วย  โดยประเด็นที่ พ่อผู้ตายเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ให้พ่อผู้ตายไปหากล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เรื่องนี้ ได้สอบถามพนักงานสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนแจ้งว่า พ่อผู้ตายได้มาสอบถาม จริง เพราะเชื่อว่าน่าจะมีคนก่อเหตุทำให้ลูกเสียชีวิตมากกว่า 1 คน พนักงานสอบสวนก็ยืนยันว่า มีเพียงคนเดียว แต่หากพ่อมีข้อมูลเพิ่มเติม เพราะพ่อ อาจจะใกล้ชิดรู้จักกับกลุ่มเพื่อนของลูกชาย ก็สามารถนำหลักฐานมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ หลังจากนั้นพ่อของผู้ตาย สอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย โดยอ้างว่าไม่ว่างตลอด

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This