Statistiche web
นนทบุรี มือปราบ​ปลาหมอ​คางดำ โชว์เมนู​เด็ด​ ฉู่ฉี่ปลาหมอคางดำ​ รสชาติไม่ต่างจากปลานิล

นายวีระศักดิ์​ เหมือนวงษ์​ เจ้าของ เพจเฟซบุ๊ก “ต้นคนหว่านแห​ ” หรือในกลุ่มคนหาปลาตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นมือปราบปลาหมอคางดำ​ ได้พาทีมข่าวลงพื้นที่ลัดเลาะไปตามคลองบางไผ่​ อำเภอบางบัวทอง​ จังหวัดนนทบุรี​ เพื่อล่าปลาหมอคางดำให้เราดู​ ปรากฏว่าช่วงบ่าย​พบปลาหมอคางดำ 5 ตัว ขนาดตัวประมาณ 3 นิ้ว​ นอกนั้นส่วนใหญ่เป็นปลานิล​ ปลากระดี่​ ปลาตะเพียน​

โดยนายวีระศักดิ์​ หรือ “ต้น คนหว่านแห” (มือปราบปลาหมอคางดำ)​ บอกกับทีมข่าวว่า​ตนเป็นคนทำ Content​ หาปลา​ และพบเจอปลาหมอคางดำ​เป็นประจำ​​ ล่าสุด เมื่อ 2​ วันก่อน​พบเจอปลาหมอคางดำ​ ที่​วัดหัวกระบือพระราม 2​ กว่า 200 กิโลกรัม​ ล่าสุด​เมื่อวานมา​นี้​ ได้ลงพื้นที่ไปจับกับหน่วยปกครองในพื้นที่​ บางบัวทอง ก็พบปลาหมอคางดำ ในพื้นที่คลองบางไผ่ 2-3 ตัว ขนาดตัวละ 3 นิ้ว​ เป็นสัญญาณที่บอกได้ว่าปลาหมอคางดำเริ่มเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีแล้ว​ สิ่งที่น่ากังวลคือปลาหมอคางดำทำลายระบบนิเวศจะกินกุ้งหอยปูปลา โดยเฉพาะปลา ที่ชาวบ้าน หากินเช่นปลากระดี่​ ปลาตะเพียน หรือแม้ กระทั่งปลานิลซึ่งเป็นสายพันธุ์เดียวกัน เพราะฉะนั้นหนทางเดียวที่จะแก้ปัญหาปลาชนิดนี้ได้ คือการ จับออกจากคลอง เพราะเชื่อว่า ต่อให้ปล่อยปลาชนิดอื่นไปกิน ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้

มือปราบปลาหมอคางดำ​ จึงได้ทำเมนู ปลาหมอคางดำ ให้ทีมข่าว ได้ลิ้มรสชาติ​ โดยเป็นเมนูปลาหมอคางดำฉู่ฉี่​ และปลาหมอคางดำต้มยำ​ ซึ่งปรากฏว่าพอดีข่าวลองชิม รสชาติ ดีเนื้อปลา หมอคางดำไม่ต่างจากเนื้อของปลานิล แต่จะมีรสชาติจืดกว่า เพราะฉะนั้นเวลาทำ อาหารอาจจะต้อง ปรุงให้มีรสจัด​ โดนมือปราบปลาหมอคางดำยังบอกอีกว่าจริงๆแล้วปลาหมอคางดำ ก็เป็นปลาสายพันธุ์เดียวกับ ปลานิลกินได้ ชาวบ้านเขากินกันมานานแล้ว

@chaijexu

นนทบุรี มือปราบปลาหมอคางดำ โชว์เมนูเด็ด ฉู่ฉี่ปลาหมอคางดำ รสชาติไม่ต่างจากปลานิล

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This