Statistiche web
นนทบุรี  ยายวัย 74 ปี ตกใจเหยียบคันเร่งพุ่งชนหน้าร้านค้าก่อนไปชนกำแพงเพื่อนบ้านจนได้รับความเสียหาย หลังจากไม่ได้ขับรถมา 20 ปี

ที่ซอยจันทร์ทองเอี่ยม ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  เกิดอุบัติเหตุชนหน้าร้านขายของชำและชนกำแพงบ้านของเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ พบเจ้าของรถ คุณยาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี ที่รออยู่ข้างๆรถยนต์ Honda civic ทะเบียน 3ษ-9792 ซึ่งรถอยู่ในสภาพหน้ารถได้รับความเสียหาย ไฟหน้าข้างซ้ายแตกละเอียดจากการขับรถชนสิ่งของ จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ จึงทราบว่า คุณยาย เอ ขับรถออกมาจากตึกม่วง(บ้านตัวเอง) ขึ้นมาบนถนนใหญ่ เข้ามาเชียวชนหน้าร้านขายของชำที่ห่างจากบ้านของคุณยาย เอ ประมาน 200 เมตรโดยไม่มีการเหยียบเบรก และขับต่อไปจนชนเข้ากับกำแพงบ้านของเพื่อนบ้าน ที่ห่างจากร้านขายของชำประมาน 300 เมตร จนได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

คุณยาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี   คนที่ขับรถ Honda civic เล่าว่า ตนไม่ได้ขับรถมา 20 ปีแล้ว ซึ่งรถคันนี้เป็นรถของตน ที่ไม่ได้ขับเพราะว่าลูกห้าม ตอนนั้นตนไม่สบาย ที่ตนตัดสินใจขับรถเพราะว่า บ้านข้างๆเขาล้างตึก แล้วน้ำมันหยดลงท้ายรถ ตนจึงจะขยับรถออกมานิดหน่อย แต่ก็เป็นอย่างที่เห็น แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

คุณยาย อ้อน อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า ที่ตนเห็นเหตุการณ์คือเขาขับรถวิ่งออกมาจากตึกม่วง ก็ชนตึกม่วงเสียงดัง แล้วขับไปทางอู่ Honda แล้วหักหลบ แล้วรถก็วิ่งตรงมาหน้าร้านตน ซึ่งตอนนั้นตนกำลังล้างขวดหน้าร้านพอดี ตนเห็นก็วิ่งเข้าร้าน เขาก็ขับวิ่งชนไปเลย ชนตู้น้ำด้วย เขาไม่เบรกเลย ชนรูดไปอย่างเดียว แล้วถังน้ำแขงเล็กที่วางไว้หน้าร้าน ก็กระเด็นไปอยู่ลานจอดรถ กระถางต้นไม้หน้าร้านก็ไปหมดเลย ขวดเบียร์ ขวดอะไรก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก็อยากฝากไว้ว่าอย่าปล่อยให้คนแก่ขับรถเลยมันอันตราย ดีที่ตนหลบทัน ถ้าหลบไม่ทันตนคงตาย

นาย เอ็ม อายุ 26 ปี เพื่อนบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนอยู่ในบ้าน พอตนได้ยินเสียง ตู้ม ตนจึงออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น พอออกมาดูตนก็เห็นว่ากำแพงบ้านของตนโดนชนไปแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นตนไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรมา ตนรู้แค่ว่าเขาชนตรงบ้านเขาและร้านขายของชำข้างหน้าก่อนแล้ว ซึ่งตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ตนมาเห็นอีกทีคือกำแพงโดนชนเรียบร้อย ส่วนป้าคนขับก็ตกใจ กลัวจะไม่ดี แต่ไม่ได้รบบาดเจ็บอะไร บ้านตนได้รับความเสียหายนิดหน่อยก็มีกำแพงบ้านและประตูรั้วที่เอียงนิดหน่อยเพราะกำแพงดันประตู และมีกระถางต้นไม้กำแพงชั้นแรกที่ได้รับความเสียหาย ตนก็อยากให้ตั้งสตินิดหนึ่งถ้าจะขับรถ ถ้าหากรถไม่พร้อมหรืออะไรที่จะขับก็อย่านำมาขับดีกว่า เพราะเห็นเขาบอกว่ารถไม่ได้ใช้นานแล้วและมาขับ ก็เตือนๆกัน สำหรับคนแก่ที่จะขับรถก็ขอให้เช็กสภาพรถก่อนขับทางที่ดีอย่าให้คนแก่ขับรถจะดีที่สุด ไม่ก็ให้คนอื่นขับดีกว่า

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This