Statistiche web
นนทบุรี ลุงวัย 63 ปี หลงเชื่อมิจฉาชีพปลอมเพจดัง เช่าพระหลวงปู่ศิลาสุดท้ายสูญเงินครึ่งหมื่น

นายบวร เพิ่มพูนทรัพย์ อายุ 63 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่เปิดเฟซบุ๊กหลอกลวงตนเองกับเพื่อน จนหลงเชื่อสนิทใจ โอนเงินเช่าบูชาพระคนละ 2 องค์ องค์ละ 1,000 บาท รวม 4,000 บาท  โดยใช้เฟซบุ๊กให้เช่าพระเครื่องชื่อดัง ตนเกรงว่าจะมีเหยื่อจำนวนมากหลงเชื่อและสูญเงินเหมือนกับตนและเพื่อน แม้จำนวนเงินจะไม่มาก แต่ถ้ามีหลายร้อยรายก็คงเป็นตัวเลขเงินที่สูง

นายบวร เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายอ๊อด เพื่อนสนิทของตน ได้ส่งหน้าเพจเฟซบุ๊กของ มาให้กับตนดู โดยตนทั้ง 2 คนได้ตัดสินใจเช่าพระหลวงปู่ศิลา คนละ 2 องค์ องค์ละ 1,000 บาท รวม 4 องค์เป็นเงิน 4,000 บาท หลังจากโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อนายธราดล บุญเพ็ง ให้ไปแล้ว ทางเพจได้แจ้งกลับมาว่ามีรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่สั่งเช่าพระจากทางเพจ หลังจากนั้นไม่นานทางเพจก็ทักมาที่ตนว่าตนเป็นผู้โชคดีได้เลสข้อมือทองคำแท้ 96.5 น้ำหนัก 5 บาท จากร้านทองเยาวราช แต่ต้องโอนค่าภาษีธรรมเนียม จำนวนเงิน 6,000 บาทก่อน ซึ่งเพื่อนตนเองที่สนิทกันก็ได้รับข้อความและเป็นผู้โชคดีเหมือนกับตน ตนรู้สึกเอะใจและแปลกใจมาก จึงเชื่อว่าน่าจะโดนมิจฉาชีพหลอกแล้ว จึงคุยกับเพื่อนสนิทที่ชื่ออ๊อด และเรา 2 คนตัดสินใจไม่โอนเงินอีก 6,000 บาทเป็นค่าภาษี

ต่อมาตนได้เข้าไปดูเพจของ “เอ จักรพรรดิ” อย่างละเอียด พบว่าเพจดังกล่าวซึ่งเป็นเพจที่แท้จริง มีการเขียนข้อความไว้บนหน้าเพจว่า ถ้าจะสั่งเช่าพระเครื่องให้โอนเงินค่าเช่าพระ โดยตรงเข้าไปที่บริษัท ไม่มีรายชื่อบุคคลที่จะโอนส่วนตัวอย่างแน่นอน เมื่อทราบว่าตนกับเพื่อนถูกหลอกจึงเดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามตัวมิจฉาชีพที่ปลอมเพจของ “เอ จักรพรรดิ” มา ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This