Statistiche web

นนทบุรี วงจรปิด ตร.รวบโจรขโมยรถจยย.​พบเป็นคนเดียวกับที่ขโมยถังแก๊ส สไลด์หนอน​โชว์​

4 กรกฎาคม 2024 | อาสาไทยยืนยัน

พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี , ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนนทบุรี ร.ต.ท.นิคม ภัคพลกรัง รอง สว(ป.),ด.ต.สําเริง ไชยสาร​ด.ต.พิเชษฐ จําปาทอง ,ส.ต.ท.เทพ พลพลเยี่ยม,ส.ต.ต.นัทธวัฒน์ เกตุแก้ว,ส.ต.ต.ภาณุพงศ์ ศรีแสงใส, ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธีรวุฒิ อายุ 40 ปี โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีม สีเขียว-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยจับกุมตัวได้ที่ริมทางสาธารณะ ถนนเรวดี ซอยเรวดี 60 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี  จ.นนทบุรี

ร.ต.ท.นิคม ภัคพลกรัง รอง สว(ป.)เปิดเผยว่า ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ ออกตรวจพื้นที่​ติวานนท์​ อ.เมือง​ จ.นนทบุรี​ โดยไปพบกับนายธีรวุฒิ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ Honda Super Cup และสังเกตเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีลักษณะ ถูกงัดแงะ เหมือนว่าถูกโจรกรรมมาจึงได้เรียก นายธีรวุฒิ ให้หยุด ตรวจ แต่ปรากฏว่านายธีรวุฒิเร่งเครื่องหนี ใช้หมวกกันน็อคเขวี้ยงใส่เจ้าหน้าที่ แล้วนำ ทรัพย์สินมีค่า โยนทิ้งข้างทาง. จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณริมทางสาธารณะ ซอยเรวดี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรีเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวปรากฏว่าเป็นคันเดียวกันกับที่มีชาวบ้าน มาแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองนนทบุรี จากนั้นได้ควบคุมตัวนาย ธีรวุฒิมาที่ สภเมืองนนทบุรี เพื่อสอบปากคำพร้อมกับเรียกเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน​ และจากการตรวจสอบทรัพย์สินนายธีรวุฒิก็พบ อุปกรณ์ สำหรับใช้งัดแงะรถจักรยานยนต์ โดยการต่อสายตรง​ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยนายธีรวุฒิ​ เปิดใจว่า ตนไม่ได้เป็นคนก่อเหตุ ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แต่มีเพื่อนที่ชื่อว่านายแจ็ค เป็นเพื่อนที่กินเหล้าด้วยกัน ได้ขโมย รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาขายให้กับตนเองในราคา 2,500 บาท ตนต้องการใช้รถเนื่องจากตนเองทำงานต้องใช้รถจักรยานปั่นขับไปทำงานทุกวัน​ จึงอยากมีรถจักรยานยนต์ขับไปทำงานเหมือนคนอื่นเขาบ้าง

ต่อมานายสัมฤทธิ์​ พลประถม​ พร้อมครอบครัวเดินทาง ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของตนเอง ก็ยืนยันว่า รถจักรยานยนต์ จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 16/43 ซ.พิบูลสงคราม 22 แยก 4 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบรี โดยรถจักรยานยนต์หายไปตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2567 จึงได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้สำหรับเป็นหลักฐานและไม่คาดคิดว่าจะได้รถจักรยานยนต์คันนี้กลับคืนมาแม้จะอยู่ในสภาพที่ ถูกงัดแงะ พังเสียหาย แต่ก็รู้สึกดีใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถตามจับกุมตัวคนก่อเหตุได้ ภายใน 7 วัน

ขณะเดียวกันทีมข่าวสังเกต ว่านาย ธีรวุฒิ มีหน้าตาลักษณะคล้ายคลึงกับผู้ก่อเหตุขโมย ถังแก๊ส และสไลด์หนอน​ ที่มีพ่อค้าแม่ค้า เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดและร้องเรียนสื่อมวลชนเข้ามา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี จึงให้เจ้าหน้าที่ ทำการตรวจสอบก็พบว่าเป็นชายคนเดียวกัน พอสอบถามนายธีรวุฒิ ก็ยอมรับว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุที่สไลด์หนอนนั้น เป็นเพราะเกิดอารมณ์​ และแอบทำบริเวณข้างรถยนต์ แต่ไม่ได้ก่อเหตุกับผู้อื่น​    จากการตรวจสอบประวัตินายธีรวุฒิ มณีเขียว ผู้ต้องหา พบว่าเคยก่อเหตุคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด รวมแล้วกว่า 10 คดี จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This