Statistiche web
นนทบุรี  หัวอกลูก พ่อขโมยรถมอไซด์รถยนต์ไปจำนำร่วมแสนบาท ช้ำหนักคนรับจำนำบอกถ้าแจ้งความก็แจ้งจับพ่อตัวเอง

ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นาย เกียรติศักดิ์ (นามสมมุติ)  อายุ 24 ปี อาชีพ พนักงานไรเดอร์ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จากกรณีเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2567 เวลาประมาณ 03:00 น. ขณะที่ตนนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพักย่านบางใหญ่ นาย ชัยกร(สงวนนามสกุล)  ซึ่งเป็นพ่อของตนได้มาหยิบกุญแจรถยนต์ ยี่ห้อ MTSUBISHI รุ่น ATTRAGE ทะเบียน 3ขผ 9290 กทม.

ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวซึ่งเป็นรถที่ตนซื้อไว้แต่ยังผ่อนกับไฟแนนซ์ยังไม่หมด ขับออกไปจากบ้านพักโดยที่ตนไม่รู้เรื่อง ต่อมาได้ทราบว่า นาย ชัยกร(สงวนนามสกุล) ได้นำรถยนต์ของตนไปจำนำกับบุคคลที่ใช้ชื่อไลน์ว่า ชีรวุฒิ ตันกุล เป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท ที่จังหวัดชุมพร หลังจากทราบเรื่องตนได้พยายามติดต่อกับ นาย ชัยกร พ่อของตนว่าให้นำรถยนต์ของตนกลับมาคืนแต่ก็ได้รับการบ่ายเบียงมาตลอด จนล่าสุดโทรไปหาก็ไม่ยอมรับสาย ก่อนหน้านี้พ่อของตนเคยเอารถจยย.ของตนไปจำนำในราคา 40,000 บาท และตนต้องหาเงินไปเอารถออกมาด้วยตัวเอง และเมื่อ2ปีก่อนหลังจากที่แม่ของตนได้เสียชีวิตพ่อของตนก็เอาเงินประกันที่ทำไว้ให้กับตนและพี่ชายจำนวน 200,000 บาทไปอีกด้วย

นาย เกียรติศักดิ์ (นามสมมุติ) เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ่อของตนได้โทรหาแฟนสาวของตนบอกให้เอากุญแจรถยนต์มาให้หน่อย แฟนสาวก็ได้เอากุญแจไปให้พ่อโดยที่ไม่รู้ว่าพ่อจะเอารถไปจำนำ เพราะที่ผ่านมาพ่อของตนก็เคยยืมรถไปใช้บ่อยๆ จึงไม่ได้เอะใจหรือสงสัยอะไร แต่หลังจากพ่อเอารถไปก็ไม่กลับบ้านอีกเลยจนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาตนมาทราบเรื่องว่าพ่อได้เอารถยนต์ของตนไปจำนำกับคนรู้จักที่จังหวัดชุมพร จำนวน 60,000 บาท จึงพยายามติดต่อขอรายละเอียดการจำนำรถยนต์ของตนที่พ่อเอาไป เพื่อที่จะหาเงินไปเอารถออกมา แต่ทางผู้รับจำนำกลับปฎิเสธและบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้เอกสารใดๆกับตน ตนจึงบอกว่ารถยนต์ที่พ่อเอาไป ตนไม่ทราบว่าพ่อจะเอาไปจำนำและเอารถไปโดยที่ตนไม่รู้เรื่อง ทางผู้รับจำนำบอกว่าค้องคุยกับทนายก่อน ซ้ำยังบอกกับตนว่าให้ไปแจ้งความเลยจะได้แจ้งจับพ่อของตนด้วย ซึ่งตนก็สงสัยว่ารถยังผ่อนไม่หมดยังเป็นขื่อของไฟแนนซ์อยู่เลยทำไมเขาถึงรับจำนำได้

นาย เกียรติศักดิ์ เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้พ่อของตนเคยขโมยรถจยย.ของตนเอาไปจำนำแบบนี้ในราคา 40,000 บาท และตนก็ต้องหาเงินไปเอาออกมาซ้ำยังถูกทางบริษัทไฟแนนซ์แจ้งความกับตนในเรื่องของการยักยอกอีกด้วยเพราะรถยังผ่อนไม่หมดแต่พ่อกลับเอาไปจำนำ ทุกวันนี้ตนได้คืนรถจยย.คันดังกล่าวให้กับบริษัทไฟแนนซ์ไปแล้วแต่ก็มีคดีติดตัวอยู่ และเมื่อ2ปีที่แล้วหลังจากที่แม่ของตนเสียชีวิต เงินประกันที่แม่ทำไว้เผื่อให้ตนกับพี่ชายจำนวน 200,000 บาท พ่อของตนก็เป็นคนเอาไปทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาพ่อของตนมีพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด จนครั้งนี้ที่ต้องมาแจ้งความเพราะตนกลัวว่าหลังจากที่พ่อเอารถยนต์ของตนไปจำนำแล้ว ทางบริษัทไฟแนนซ์จะแจ้งความกับตนเหมือนที่ผ่านมาเพราะรถยังผ่อนไม่หมด ส่วนตัวอยากให้พ่อกลับมาบ้านมาคุยกัน มาช่วยกันหาเงินไปเอารถที่ไปจำนำกับคนรู้จักออกมาจะได้ไม่มีปัญหา เพราะตนก็รักพ่อเหมือนกันไม่อยากให้เขาทำแบบนี้ มีอะไรก็กลับบ้านมาก่อนหาทางออกด้วยกัน.

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This