Statistiche web
นนทบุรี เตือนภัย กระบะตู้ทึบหลอกเติมน้ำมัน ทำทีขอสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนขับรถหนี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากน.ส.ปรีชยา อิ่มสมบัติ อายุ 34 ปี เป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน ว่าถูกรถกระบะตู้ทึบ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม และขอสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนขับรถหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 แจ้งความไว้ที่สภ.ไทรน้อย

ภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 10 ก.ค. 67 เวลา 18.12 น. จับภาพรถกระบะตู้ทึบ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาในปั้นน้ำมันแล้วไปจอดที่ตู้จ่ายน้ำมัน B7 เพื่อเติมน้ำมัน ก่อนจะทำทีขอ QR Code เพื่อสแกนจ่าย และอาศัยจังหวะพนักงานเผลอขับรถยนต์คันดังกล่าวออกไปโดยที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน พนักงานปั๊มพยายามตะโกนเรียกให้หยุดแต่ก็ไม่เป็นผล

พนักงานปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10  มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 18:12 นาที มีรถกระบะตู้ทึบเข้ามาเติมน้ำมัน โดยมากัน 2 คนผัวเมีย แจ้งว่าเติมน้ำมัน B7 ธรรมดา เต็มถัง พอเติมประมาณเกือบ 2,000 บาท ผู้ก่อเหตุเปลี่ยนใจให้เติมน้ำมัน 2,000 บาท ตนจึงถามผู้ก่อเหตุว่าจะสแกนจ่ายหรือจ่ายด้วยเงินสดผู้ก่อเหตุแจ้งว่าต้องการสแกนจ่ายตนจึงเดินไปหยิบเครื่องสแกนมา พอตนเดินไปฝั่งคนขับ ก็อ้างขอเป็นคิวอาร์โค้ดได้ไหม เขาจะส่งให้กับลูกพี่เขา ให้ลูกพี่เขาจะโอนจ่าย ตนจึงบอกว่าจะสแกนจ่ายใช้เวลาไม่นาน ให้ผู้ก่อเหตุโทรไปหาลูกพี่เขาก่อน ถ้าพร้อมแล้วจะโอนเมื่อไหร่ตนจะเอาสลิปให้ ให้เขาสแกน เขาก็ถ่ายรูปทำท่าเหมือนจะถ่ายตัว QR Code ส่งให้ใครก็ไม่รู้ แล้วก็โทรศัพท์ ตนให้สแกนอยู่ประมาณ 3 รอบ แล้วเขาก็ขอแถมน้ำ ตนจึงบอกให้จ่ายเงินก่อนแล้วจะหยิบให้ ตอนนั้นก็รู้สึกว่ามันแปลก และเมียเขาก็นั่งหลบหน้า พอตนเผลอเขาก็ขับออกไปเลย อยากฝากถึงคนที่เข้ามาก่อเหตุ เงินไม่ได้เยอะ ช่วยสงสารเด็กปั๊ม โชคดีที่เจ้าของปั๊มใจดีไม่หักเงิน ไม่งั้นตนต้องเดือดร้อน ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที่สภ.ไทรน้อย ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ไม่อยากให้เขาไปทำที่ไหนอีก

ลูกค้าปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า ตนเติมน้ำมันที่ปั๊มนี้บ่อย สะดวกสบายดี แถวนี้ค่อนข้างเปลี่ยว มีคนเข้ามาเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายรู้สึกสงสารเด็กปั๊ม เพราะตนเคยเป็นเด็กปั๊มมาก่อนถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้ต้องมาหารเงินกันรับผิดชอบ ฝากถึงผู้ก่อเหตุอย่าไปทำแบบนี้คนอื่นเดือดร้อน

@chaijexu

นนทบุรี เตือนภัย กระบะตู้ทึบหลอกเติมน้ำมัน ทำทีขอสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนขับรถหนี

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This