Statistiche web
นนทบุรี เปิดใจ พนักงานเก็บขยะเทศบาลถูกพิตบุลล์ 2 ตัวรุมขย้ำยังขวัญผวา 

จากกรณี Social Media มีการแชร์คลิป “พนักงานเก็บขยะหญิงสาวรายหนึ่ง นอนหงายกับพื้น และร้องด้วยความเจ็บปวด หลังถูกสุนัขพิตบุลล์ 2 ตัว รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ มีเพื่อนพนักงานผู้ชายช่วยกันปฐมพยาบาล และปลอบใจอย่างใกล้ชิด ก่อนจะถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักหลังหนึ่งในตำบลบางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี  และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนางสาวอารี ยงญาติ อายุ40ปี ผู้บาดเจ็บ เป็นพนักงานเก็บขยะ ของเทศบาลเมืองบางศรีเมือง จ.นนทบุรี  นางสาวอารีย์ยังอยู่ในอาการผวาหวาดกลัว ขณะเล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังก็ยังน้ำตาคลอ เสียงสั่นเครือ นอนซมอยู่ในบ้านไม้ ที่เท้าขวามีผ้าพันแผล พันรอบบริเวณเท้า โดนกัดรอบเท้าบาดแผลลึก เพราะถูกกระชาก  ส่วนที่ขาด้านซ้ายก็ถูกกัด

นางสาวอารี เล่าว่าเมื่อวานนี้ตนก็ ไปทำงานเก็บขยะ ตามหน้าที่ปกติ ซึ่งบริเวณตรงบ้านหลังดังกล่าว ตนก็ไปเก็บอยู่เป็นประจำ แต่ปกติแล้วบ้านหลังนี้จะไม่เปิดประตูรั้ว แต่ตอนเกิดเหตุ เขาได้เปิดประตูรั้วไว้ซึ่งตนก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีหมาพิตบุลล์อยู่ภายในบ้าน  ปรากฏว่าขณะที่กำลังจะ เดินเข้าไปที่ถังขยะพิตบุลล์ ทั้ง 2 ตัวก็วิ่งออกมาตนพยายามใช้ถังขยะกั้น เพราะคิดว่าต้องถูกกัดแน่ๆ แต่ก็ต้านไม่ไหว เพราะหมาวิ่งมาทั้งสองด้านพอหลบไปทางซ้ายก็ไม่ได้ หลบไปทางขวาก็ไม่ได้ จนล้มลง ก็พยายามเอามือกันใบหน้า ร้องตะโกนให้คนช่วยอยู่พักใหญ่ จนคนดูแลบ้านออกมาหมาสองตัวจึงวิ่งกลับไปหาคนดูแล จังหวะนั้นรถเก็บขยะ ก็ถอยหลัง เข้าซอยมาถึงพอดี เพื่อนร่วมงานทั้งสองคนจึงรีบลงมาช่วย และที่เห็นว่าตนร้องโอดโอยเพราะรู้สึกเจ็บปวด กับบาดแผลมาก เพราะหมากัด ไม่ปล่อยและพยายามกระชาก ที่บริเวณเท้าขวา และขาของตน วินาทีนั้นคิดว่าจะไม่รอดแล้ว เพราะสู้แรงหมาสองตัวไม่ไหว ยังคิดในใจว่าถ้าเป็นเด็กเล็ก กรณีนี้อาจเสียชีวิตได้เลยหลังจากนั้นเพื่อนร่วมงานและเจ้าหน้าที่ก็พาส่งโรงพยาบาล หมอก็ได้เย็บแผล ที่บริเวณเท้าขวาถูกกัดลึก มีรอยกระชากเนื้อฉีก โชคดี ที่ไม่ถูกเอ็นร้อยหวาย ส่วนที่ขาซ้ายถูกกัดกระชาก แต่แผลยังไม่ลึกมาก หมอได้ฉีดยากันบาดทะยัก และให้ยาแก้ปวดมา ตอนนี้ก็ยังปวดระบม และมีไข้ ส่วนสภาพจิตใจยังคงหวาดกลัวภาพหมาทั้ง 2 ตัว ติดตาฝังใจไม่หาย 

สำหรับคู่กรณีที่เป็นเจ้าของ สุนัข ก็ได้ ให้เงินเยียวยาตนมาทั้งหมด 6,000 บาท ก็ยังรู้สึกดี ที่เจ้าของบ้าน เขารับผิดชอบแต่ถ้าถามความรู้สึกของตนก็ต้องพูดตามตรงว่าไม่คุ้ม ทั้ง สภาพจิตใจ และสภาพร่างกายที่ไม่สามารถไปทำงานหาเงินได้อีกหลายวัน และยังต้อง เดินทางไปฉีดยา กันบาดทะยักและล้างแผลตามนัด อีกหลายครั้ง อยากฝากถึงเจ้าของบ้านที่เลี้ยงหมา อยากให้ดูแลหมาของตัวเองให้ดี ไม่อยากให้ประมาท ปล่อยออกมานอกบ้าน โดยเจ้าของหมาทุกคนก็จะบอกว่าหมาของตัวเองเชื่อง ไม่เคยกัดใคร แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ออกมากัดชาวบ้าน ซึ่งตนก็เห็นข่าวอยู่เป็นประจำ แม้จะผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ยังไงก็ต้องกลับไปทำงาน แต่คงต้องระมัดระวังให้มากกว่านี้ถ้าบ้านไหนเปิดประตูบ้านไว้ คงไม่กล้าเดินลงจากรถ ต้องดูให้ถี่ถ้วนเสียก่อนว่ามีหมาหรือเปล่า

นางเจียม ต่วนตราด อายุ 63 ปี เล่าทั้งน้ำตาเลยว่าสงสารลูกสาวมาก เพราะไปเปิดทีวีเห็นข่าว ลูกสาวร้อง โอดครวญ แล้วยิ่งมารู้ว่าเป็นหมาพิตบุลล์พันธุ์ดุยิ่งตกใจ ดูข่าวเป็นประจำหมาพันธุ์นี้กัดคนตายได้  เมื่อวานนี้ตอนที่รถพยาบาลมาส่งลูกสาวถึงที่บ้าน ลูกสาวก็ยังร้องไห้ไม่หยุดด้วยความกลัวตกใจ ตนต้องทำการเรียกขวัญลูกสาว  ยังไงก็ต้องขอฝาก เตือน เจ้าของหมา ทุกๆบ้าน ว่าให้ช่วยดูแลหมาของตัวเองถ้าดุก็ต้อง ขังในกรง หรือล่ามโซ่ไว้ หรือปิดประตูรั้วให้ดี ไม่งั้นก็จะออกไปกัดคนอื่น ถ้าเป็นเด็กเล็กอาจเสียชีวิตได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This