Statistiche web
นราธิวาส ฉก.ทพ.46 จัดกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลเเด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พ.อ.สิทธิชัย  บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลเเด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทยทั้งปวง และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ในทุกโอกาส ตั้งแต่เดือน มกราคม – ธันวาคม 2567

 โดยมี พระครูสุนทรธรรมวัตร เจ้าอาวาสวัดสวนธรรม/เจ้าคณะอำเภอจังหวัดนราธิวาส (ธรรมยุต) คุณจริยา สราญจิตต์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรม ทพ.46 กำลังพลนายทหารสัญญาบัตร, นายทหารประทวน, อส.ทพ.ชาย/หญิงฯ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ และประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่ สวดเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตภาวนา

ซึ่งก่อนพิธีเจริญพระพุทธมนต์ฯ หน่วยได้จัดการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงเสด็จมาพื้นที่ อ.รือเสาะ รวมถึงที่มาของคำว่าจิตอาสาพระราชทาน โดยกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วยเป็นผู้บรรยาย ณ อุโบสถวัดสวนธรรม หมู่ 2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งหลังเสร็จพิธี หน่วยได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน เครื่องดื่มสมุนไพร และไอศครีม ต่อผู้ร่วมพิธีเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง จนท.รัฐและประชาชน

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาว

Share This