Statistiche web
ปทุมธานี ชาวบ้านเมืองเอกร้องหวั่นซ้ำรอยไฟไหม้เยาวราช แม่ค้าตั้งร้านบนถนน รถดับเพลิงวิ่งไม่ได้ คนเดินถนนก็ถูกรถชนแทบทุกวัน

ชาวบ้านได้ถ่ายคลิปร้องเรียนมาที่ สมาคมนักข่าวปทุมธานี เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากร้านขายของรุกล้ำถนนสาธารณะ ที่ถนนเอกเจริญ ซอยตรงข้ามนาวงพัฒนา 4 ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ทำให้รถยนต์สัญจรเข้าออกลำบาก หวั่นหากเกิดไฟไหม้แล้วรถดับเพลิงไม่ได้ทำให้เสียหายมาก

สืบเนื่องจากเหตุไฟไหม้ที่ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ในคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 เสียหาย 66 หลังคาเรือน ทำให้ชาวหลักหกเกรงว่าหากเกิดไฟไหม้แล้ว รถดับเพลิงจะเข้ามาช่วยเหลือดับไฟไหม้ไม่ได้ ซึ่งสภาพภายในซอยมีหอพักขนาดใหญ่ความสุงประมาณ 8 ชั้น จำนวนมาก คนอาศัยเฉพาะหอพักหลายพันคน และบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมาก แต่บริเวณริมถนนช้าขวาของถนนสาธารณะกลับมีร้านค้าตั้งจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะตั้งร้านค้าขายของรุกล้ำมาบนถนนสาธารณะ บางส่วนตั้งเสา วางสิ่งของ จับจองพื้นที่ไว้ เช่นโต๊ะเก้าอี้และถังน้ำแข็ง เป็นต้น ส่วนมากมักจะตั้งร้านค้ากันในเวลาช่วงบ่าย เย็น จำหน่ายซื้อขายสินค้าจนดึกทุกวัน ทำให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนยากลำบาก รวมถึงการเดินสัญจรไม่มาก็ลำบากเสี่ยงต่อการจะเกิดอุบัติเหตุรถชน อีกทั้งยังเคยมีเหตุเกิดรถมอเตอร์ไซต์เฉี่ยวชนคนเดินถนนขึ้นหลายครั้งมาแล้ว

ด้าน นายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีหลักหก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้ทราบเรื่องร้องเรียนจากประชาชน เบื้องต้นได้ประสาน ผอ.กองช่าง และสมาชิกของสภาเทศบาลเมืองหลักหก พบว่าถนนแห่งนี้ได้รับมอบจากเอกชนให้เป็นถนนสาธารณะแล้ว โดยจะดำเนินการประชุมกับท่านปลัดและสมาชิกสรุปให้กองช่างสำรวจความกว้างของถนน ซึ่งจะเน้นตามระยะความกว้างของถนนตามที่ได้รับมอบ อีกทั่งตรวจสอบจำนวนร้านค้าแล้สทำหนังสื่อแจ้งให้รื้อถอน เพื่อแจ้งให้ร้านค้าที่รุกล้ำ นำวัสดุสิ่งของต่าง ๆ ออกไปจากผิวถนน หากยังไม่ทำตามจะดำเนินการตามกฎหมายเมื่อหมดกำหนดเวลาที่แจ้ง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณหนึ่งอาทิตย์ โดยทางเทศบาลจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลและเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี

Share This