Statistiche web
ปากช่อง นายอำเภอ ที่ปรึกษา มอบเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลปากช่องนานา

นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง พร้อม ดร.ดำรงศักดิ์ แก้ววงษ์ไหม ที่ปรึกษานายอำเภอปากช่อง ได้ร่วมส่งมอบเครื่องมือทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลปากช่องนานา ดังนี้ เครื่องสแกนหาเส้นเลือด รุ่น NAVI-60 Vain lllumina ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ทางการแพทย์ในกาาสแกนหาเส้นเลือด สำหรับผู้ป่วยเด็ก , ผู้สูงอายุ และคนอ้วน หรือผู้ป่วยดิ้น และไม่ให้ความร่วมมือ ทำให้โอกาสในการหาเส้นเลือดและแทงเข็มเป็นไปได้ยากและจะทำให้ผู้ป่วยเจ็บหลายครั้ง หลายตำแหน่ง จากการแทงเข็มใหม่ในแต่ละครั้ง เครื่องปั๊มสารละลายในหลอดเลือดดำ รุ่น KL- 8052N Lnfusion Pump เครื่องวัดอ๊อกซิเจน รุ่น HANDHELD PULSE OXIMETER เป็นการหาค่าความอิ่มตัวของอ๊อกซิเจน (Spo2)

โดยมี นายแพทย์ธงชัย เขมรัตน์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา พร้อมคณะบริหารโรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นผู้รับมอบ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก ผู้ประกอบการร้านทองเยาวราช ปากช่อง  สำหรับเครื่องสแกนหาเส้นเลือด (Vein Viewer) มีหลักการทำงานคล้ายเครื่อง X-RAY โดยทำการยิงแสงอินฟาเรด ซึ่งมีความยาวคลื่น 785 นาโนเมตร ลงบนผิวหนัง และจะมีแสง Near-infared ซึ่งมีความยาวคลื่น 642 นาโนเมตร (แสงสีเขียว) ทำการตรวจจับกับ Hemoglobin ที่มีออกซิเจนอยู่ จากนั้นระบบจับภาพและตรวจรับภาพจะส่งข้อมูลไปยังระบบประมวลผล แสงสีเขียวจะฉายให้เห็นภาพของเส้นเลือด ซึ่งจะเป็นแบบ Real-time สามารถส่องให้เห็นเส้นเลือดที่มีความลึกได้ถึง 7 มิลลิเมตร จากพื้นผิว ซึ่งทำให้เห็นเส้นเลือดได้อย่างชัดเจนก่อนที่จะแทงเข็ม

ซึ่งนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการรักษาได้อย่างทันท่วงที  โดยต้องมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อความสะดวก ความแม่นย้ำ ความถูกต้อง และช่วยแบ่งเบาการรักษาให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลปากช่องนานา ได้อย่างเป็นรูปธรรม

@chaijexu

ปากช่อง นายอำเภอ ที่ปรึกษา มอบเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลปากช่องนานา

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัญญา ผู้สื่อข่าว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

Share This