Statistiche web
ผู้ว่าฯ จ.แพร่ “แจ้งเตือน” ให้เฝ้าระวังและติดตาม สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่แจ้งว่า ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ได้มีโทรสารด่วนที่สุด ที่ พร (กปกจ) 0021.2./1 59 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 222567 แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังและติดตาม สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 14 – 18 กรกฎาคม 2567 โดยพื้นที่แจ้งเตือนสถานการณ์ “ท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 14 -18กรกฎาคม 2567 ในจังหวัดแพร่ ประกอบด้วย อำเภอเมืองแพร่ สอง วังชิ้น และอำเภอลอง

ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่พิจารณาเห็นว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว ขอเน้นย้ำให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนให้ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกสะสมมากกว่า 90 มิลลิเมตร ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ หรือพื้นที่ชุมชนเมืองที่เคยเกิดน้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน ให้พื้นที่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักมาก ซึ่งอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่ม ความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

หากมีแนวโน้มจะเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ ให้ถือปฏิบัติตามข้อสั่งการและมาตรการของกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทราบทันทีทางโทรศัพท์หมายเลข 054 533680 โทรสาร 054 522513

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน /แพร่

Share This