Statistiche web
พะเยา สองผัวเมียยิงกันตาย เหตุหึงหวง

 ร.ต.อ.สนิท ไชยวรรณ รองสว.(สอบสวน)สภ.แม่กา จ.พะเยา รับแจ้ง ว่ามีเหตุยิงกัน ที่หมู่ที่ 17 ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา หลังรับแจ้งรถไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.วสวัตติ์ จันทร์ต๊ะฟั่น ผกก. ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจ พร้อมด้วยชุด กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลแม่กาและมูลนิธิลือชา รุดไปที่เกิดเหตุ บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นล่างในห้องนอนพบร่างน.ส.วีรพัฒน์  อายุ 36 ปี นอนกับพื้นทางชุดกู้ชีพได้ทำการช่วยเหลือ ส่งรพ.พะเยา ต่อมาได้เสียชีวิต

ตำรวจได้ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุพบนายนิรันดร์   อายุ 42 ปี กล่าวว่าเป็นเจ้าของบ้านและเป็นสามีของ น.ส.วีรพัฒน์   และรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงภรรยา  สาเหตุเพราะมีเรื่องทะเลาะกันหลังพากันไปเลี้ยงดื่มฉลองวันเกิด ภรรยา ในตัวเมืองพะเยา แล้วได้มีเรื่องทะเลาะกันเพราะหึงหวง ฝ่ายภรรยาได้จ้างไรเดอร์ มาส่งหนีกลับมาบ้านก่อน โดยทิ้งตนเองไว้ในตัวเมือง และตนเองได้ขับมอเตอร์ไซค์ ตามมาพอมาถึงบ้านพบภรรยาได้นั่งดื่มเบียส์ในห้องจึงมีการโต้เถียงทะเลาะทำร้ายร่างกายกันอีกและภรรยาได้กัดแขน จนโมโหคว้าเอาอาวุธปืนที่โต๊ะโซฟาร์ขึ้นขู่ภรรยาและกระสุนลั่นไปที่ก้นภรรยา1นัด  และภรรยาได้วิ่งหนีออกจากห้องนอนววิ่งข้ามถนนไปอีกฝากของถนนหน้าบ้านจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าอีก 2นัด ว่าอย่าหนีไปไหน และได้วิ่งตามพบภรรยาล้มนอนริมถนนจึงอุ้มมาไว้ในห้อนนอน และพบว่าภรรยาบาดเจ็บ และเอาอาวุธปืทิ้งถังขยะในบ้าน และแจ้งญาติช่วยแจ้งชุดกู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่ง รพ.จนภรรยาเสียชีวิตและยอมรับว่า ไม่ได้มีเจตนาจะยิงภรรยา เอาปืนมาเพื่อขู่แต่กระสุนลั่นถูกเข้าใส่ก้น และเสียใจมากที่เป็นคนทำให้ภรรยาตาย

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมือปืนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้าน พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนของกลางและ 2 กระบอกและกระสุนปืน มีอาวุธปืนสั้น ยี่ห้อซิ๊กซาวเออร์ หมาจำนวน 1 กระบอกและ ลูกกระสุน 9 มม. จำนวน 7 นัด และอาวุธปืนสั้น ขนาด .22 ยี่ห้อบาเร็ตต้า ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุน 5 นัด อยู่ในแม็กกาซีน ทางเจ้าของคดี แจ้งข้อกล่าวหา นายนิรันดร์   เรืองคำ ผู้อื่นตายโดยเจตนาและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

Share This