Statistiche web
พังงา ชื่นชมช้างพลายน้ำเพชรฝ่าสายฝนช่วยดันต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวน 2 ต้นถูกพายุพัดล้มขวางถนน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ทาง หมู่ใหญ่.ทศพร จารุวรโชติกุลชัย สมาชิกกองร้อยกองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 6 อำเภอกะปง ได้บันทึกภาพขณะที่ช้างพลายน้ำเพชร ฝ่าสายฝนช่วยชาวบ้านและผู้ประสบเหตุต้นไม้ล้มขวางถนนจากฝนตกหนักลมกระโชกแรงทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้บริเวณม.1ต.รมณีย์ อ.กะปง ซึ่งเป็นเส้นทางอำเภอกะปงมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี   

โดยทาง หมู่ใหญ่.ทศพร จารุวรโชติกุลชัย สมาชิกกองร้อยกองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 6 อำเภอกะปง  กล่าวว่า ขณะตนเองได้ขับรถมาจากอำเภอตะกั่วป่า เพื่อมุ่งหน้าไปทำธุระที่อำเภอกะปง และระหว่างนั้นได้เกิดฝนตกหนักและมีลมกระโชคแรงจนมาถึงที่เกิดเหตุพบต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนจนทำให้รถที่จะเดินทางจากอำเภอตะกั่วป่า ไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี และรถที่จะเดินทางจากสุราษฎร์ธานีเข้าตัวเมืองตะกั่วป่าก็ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้โดยตนเองและชาวบ้านได้ช่วยกันลงไปอำนวยความสะดวกเส้นทางการจราจร และหลังจากนั้นได้ควาญช้างนำพรายน้ำเพชรออกมาจากปางช้าง

เพื่อให้ช้างดันต้นไม้ลงข้างถนนเพื่อให้รถสัญจรไปมาได้โดยพบว่ามีต้นไม้จำนวน 2 ต้นที่ล้มขวางถนนแต่สุดท้ายก็ต้องให้ทางพรายน้ำเพชรดันลงข้างถนน ทำให้ผู้ที่มาพบเห็นต่างชื่นชมช้างพรายน้ำเพชรจิตอาสา จนสร้างความดีใจที่เห็นช้างออกมาช่วยชาวบ้าน และผู้ที่สัญจรบนถนนดังกล่าว

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา

Share This