Statistiche web
พังงา สุดสนุก เที่ยวหน้าฝนล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง สัมผัสธรรมชาติสดชื่นในลำธารน้ำใสสะอาด

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern ofThailand EP: 2 นำคณะนำสื่อมวลชน /Blogger /Influencer เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยว ทดสอบเส้นทางและอัพเดทสินค้าทางการท่องเที่ยว เพื่อจัดทำคอนเทนต์ประชาสัมพันธ์กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วง Green Season สำหรับกลุ่ม Expat โดยในวันนี้ได้พาคณะไปที่ที่โกมล คอร์เนอร์ ทัวร์ วังเคียงคู่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ที่ให้บริการการท่องเที่ยวแนวผจญภัยด้วยการล่องแพไม้ไผ่

ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบในการท่องแนวธรรมชาติ ผจญภัย  เดินทางมาเล่นกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ไปตามสายน้ำในลำคลองน้ำใสบริสุทธิ์ที่มีต้นน้ำมาจากอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจุดหมายปลายทางระดับโลกอย่างชายหาดเขาหลัก สำหรับระยะทางของการล่องแพไม้ไผ่ไปตามลำคลองคดเคี้ยว ในระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที

เริ่มต้นจากจุดลงแพไปสู่ปลายทาง เป็นรูปแบบเรียบง่ายของการนั่งปล่อยใจสบายๆไปบนแพไม้ไผ่ที่มีพนักงานช่วยถ่อแพบังคับทิศทางล่องเรื่อยไปตามลำน้ำใสสะอาด อากาศบริสุทธิ์สูดได้เต็มปอด โอบล้อมด้วยผืนป่าเขียวขจีสองข้างทางที่มีพืชพันธุ์ต่างๆสีเขียวสบายตา และบางจุดก็มีงูนอนหลับอยู่บนกิ่งไม้ให้รู้สึกตื่นเต้นเล็กๆอีกด้วย ซึ่งสร้างความสดชื่น สนุกสนามและรอยยิ้มให้ผู้ได้เล่นกิจกรรม ด้วยระดับน้ำที่ไม่ลึก และเป็นการนั่งไปบนแพไม้ไผ่ขนาดใหญ่ ที่ไม่จำเป็นต้องตัวเปียก (ยกเว้นอาจเปียกก้นและเท้า) นับเป็นกิจกรรมนี้มีความปลอดภัยสูง สามารถเข้าร่วมได้ทุกวัย จึงได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดอีกจุดหนึ่งในจังหวัดพังงา

สำหรับการล่องแพไม้ไผ่นั้น ค่าบริการราคาแพละ 500 บาท (นั่งได้สองท่าน) เปิดบริการทุกวัน วันละ 8 รอบ เริ่มรอบแรก 9.00 น. รอบสุดท้ายเวลา 16.00 น.  และในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนมีน้ำเยอะ ใสสะอาด ธรรมชาติริมลำคลองก็เขียวขจี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน เพราะพังงาไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้น ยังมีแหล่งท่องทางธรรมชาติป่า เขา น้ำตก อยู่ทุกอำเภอ  สำหรับผู้ที่ต้องการล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ ติดต่อได้ที่โกมล คอร์เนอร์ โทรศัพท์ 095 410 1988

https://www.tiktok.com/@chaijexu/video/7383927954683825425?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7373687628090131984

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา

Share This