Statistiche web
มุกดาหาร กอ.รมน.จัดกิจกรรมซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้บ้านผู้พิการขับเคลื่อนกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

ที่หมู่บ้านเหมืองบ่า ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯการขับเคลื่อน “พัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกิน ที่อยู่อาศัย”ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดยทำพิธีมอบบ้านให้นายพีระพัฒน์ เทพสีหา (ผู้พิการ) โดยเป็นบ้านหลังที่ 4 เป้าหมายของจังหวัดมุกดาหาร  ตั้งอยู่ บ้านเลขที่ 37/1 ม.2 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหารได้มี พ.อ.รังสรรค์ ตันสิทธิแพทย์เดินทางมาร่วมในงานโดยมี รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหารและหน่วยงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ มุกดาหารมีผู้นำท้องถิ่น ร่วมงาน ในวาระอันเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่งนี้

 รัฐบาลได้ดำเนิน โครงการเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบาย เกี่ยวกับการแก้ไขและพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงการดำเนินโครงการ ที่เป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตลอดจนเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในภาพรวม ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนมี ที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีและมีความสุข โดยมีกระทรวงกลาโหม กระทรวงการคลัง กรมธนารักษ์ กรมที่ดิน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการการบริหารจัดการที่ดินให้ประชาชนใช้ประโยชน์ “72,000” ไร่ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใช้ประโยชน์ในการเป็นที่ดินทำกินหรือที่อยู่อาศัย รวมถึงการได้รับเอกสารรับรองการใช้ประโยชน์ที่ดินตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างมั่นคง ยั่งยืน

ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงกลาโหม องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ /ผู้สูงอายุ จำนวน 720 หลังและซ่อมแซมบ้านผู้พิการ จำนวน 720 หลัง รวม 1,440 หลังทั่วประเทศ  แต่ละจังหวัดกำหนดเป้าหมายตามแผนงานประจำปีงบประมาณ 2567 โดยคัดเลือกบ้านที่จะทำการซ่อมแซม เป็นบ้านผู้ยากไร้  10 หลังแต่ระจังหวัด  และบ้านผู้พิการ 10 หลังแต่ระจังหวัด พร้อมเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่ มิถุนายน 67  เป็นต้นไป

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร

Share This