Statistiche web
วัดเกาะสุวรรณาราม ร่วมกับ เพจอีจัน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรมศาสนา สำนักงานเขตสายไหม ร่วมกันจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติฯ ในวันอาสาฬหบูชาที่ 20 กรกฎาคม 2561 เพจอีจัน เป็นเจ้าภาพ และนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เป็นประธานในพิธี โดยมีพุทธศาสนิกชน ประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธีเนืองแน่น โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบททั้งสิ้น 55 คน และการบรรพชาอุปสมบทมีระยะเวลาอบรมทั้งสิ้น 9 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ถึง 29 กรกฎาคม 2567

ซึ่งทางโครงการได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยเห็นว่าประชาชนและพสกนิกรชาวไทยเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสืบทอดพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป และยังเป็นการช่วยลดปัญหาสังคมไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงยาเสพติด หรือปัญหาอาชญากรรมทั่วไปที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การแก้ปัญหาดังกล่าวทางหนึ่งก็คือ การให้คนเยาวชนไทยหันกลับมาสนใจศึกษาเรียนรู้ทางพุทธศาสนาและนำหลักธรรมทางพุทธศาสนามาปฏิบัติอย่างจริงจังมากขึ้น และสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกทางหนึ่ง

โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้ พระครูพิทักษ์รัตนานุกิจ เจ้าคณะเขตสายไหม เจ้าอาวาสวัดพรพระร่วงประสิทธิ์ ได้โปรดเมตตาเป็นพระอุปัชฌาย์และให้โอวาทกับผู้ร่วมอุปสมบทเป็นพระทั้งสิ้น 55 รูป สำหรับโครงการดังกล่าว “สังคมอีจัน” ร่วมโครงการบวชถวายในหลวง 1.ถวายผ้าไตรบวชพระ จำนวน 290,000 บาท 2.เครื่องอัฐบริขาร จำนวน 98,850 บาท 3.อุปกรณ์ทำความสะอาด จำนวน 7,220 บาท 4.ปัจจัยถวายวัดจำนวน 201,704.41 บาท รวมทั้งสิ้น 597,774.41 บาทโดยมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ร่วมทำบุญถวายปัจจัยพระสงฆ์บวชใหม่ 55 รูป พระอุปัชฌาย์ พระคู่สวด และพระอันดับ เป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และ เพจอีจัน ขอร่วมอนุโมทนาบุญ กับพุทธศาสนิกชน ประชาชน และผู้ร่วมบริจาคทำบุญใหญ่ทุกท่าน ขอผลบุญกุศลที่ทุกท่านได้ร่วมกันทำในโครงการนี้ และขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ มีความก้าวหน้ามั่นคงในชีวิต มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ สัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการตลอดไป

Share This