Statistiche web

สระแก้ว กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากร รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ

4 กรกฎาคม 2024 | อาสาไทยยืนยัน

กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน100กก.จากเขมรเข้าไทย  วันที่ 4 ก.ค.67  ที่จุดตรวจยานพาหนะ จุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน ต.ท่าข้าม อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 จัดกำลังพล กองร้อยทหารพรานที่ 1304 เข้าร่วมตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดที่ขับเข้าออกประเทศ ร่วมกับ จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ฯโดย พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้จัดกำลังมาร่วมในการตรวจค้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมายทุกชนิดผ่านเข้า-ออกประเทศ ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ต่อมา จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยนฯได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยโดยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสินค้าที่นำสินค้าออกไปส่งในประเทศกัมพูชาแล้วกลับเข้าประเทศไทย ทำให้ จนท.ได้ระดมกำลังร่วมกันมาร่วมกันตรวจค้น จนกระทั่ง จนท.สามารถจับกุมนายวายุ ชูอาวุธ อายุ 27 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ขณะขับรถเทเลอร์22ล้อ ยี่ห้อยูดี สีขาว ทะเบียน70-1900 สระแก้ว บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ออกไปส่งสินค้าในฝั่งกัมพูชาแล้วขับรถเปล่ากลับเข้าประเทศไทย เมื่อถึงจุดตรวจยานพาหนะ ด่านศุลกากร จุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนท.จึงตรวจค้นภายในเก๋งหัวรถพบยาเคตามีน ชนิดผงสีขาว บรรจุในถุงพลาสติคสีขาวมัดเป็นมัดๆมัดละ5 กก.จำนวน 20 มัดน้ำหนักรวม 100กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในเบาะด้านหลังคนขับ จึงร่วมกันตรวจยึดยาเคตามีนและจับกุมนายวายุฯคนขับรถมาสอบสวนที่ จุดตรวจศุลกากรฯ

เบื้องต้นนายวายุฯคนขับรถอ้างว่าไม่รู้ว่าสินค้าที่อยู่ด้านหลังคนขับเป็นยาเคตามีน รู้แต่ว่าเป็นสินค้าที่ถูกตีกลับ เพื่อไปส่งคืนที่โรงงานสีแห่งหนึ่ง ที่ อมตะนคร จ.ชลบุรี เท่านั้นซึ่งคำกล่าวอ้างของนายวายุฯจนท.ยังไม่ปักใจเชื่อ จนท.จึงได้ควบคุมตัวนายวายุฯพร้อมของกลางยาเคตามีน 100 กก.ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดี และสอบสวนเพื่อขยายผลถึงขบวนค้าค้ายาเสพติดข้ามชาติรายนี้ต่อไป 

@chaijexu

สระแก้ว กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากร รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ยุทธนาพึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว

Share This