Statistiche web
สระแก้ว- คึกคัก เทศกาลดูผีเสื้อ ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา

นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนางขวัญเรือน เทียนทอง ส.สเขต 1 ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธี เปิดเทศกาลดูผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวต่างรอคอย เพราะใน 1 ปี มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยในปี 2567 นี้ได้ขนกิจกรรม และอีเวนต์ มาให้ทำเพียบ งานจะจัดขึ้นในวันที่ 28–30 มิถุนายน 2567 บริเวณด้านหน้าทางเข้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ตั้งแต่ เวลา 16.30 น. ถึงเวลา 23.00 น. ตลอดท้ัง 3 วัน  ของทุกปี “เทศกาลดูผีเสื้อ ปี 2567 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในเรื่องของแนวทางในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 ดังนั้นภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจึงให้ความสำคัญและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพื่อให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดงานยังมี

ตลาดกลางคืนที่รวบรวมร้านค้า และสินค้า OTOP มากมาย พร้อมกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง รวมทั้งการแสดงการประกวดภาพถ่ายผีเสื้อซึ่งเป็นผลงานจากนักเรียนและนักศึกษา

ในเทศกาลดูผีเสื้อ ปางสีดา จังหวัดสระแก้ว ครั้งที่ 19 ประจําปี 2567 ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมืองผีเสื้อของผืนป่าตะวันออก” ที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาชมผีเสื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดสระแก้วได้จัดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา สามารถเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศอัน สวยงามของอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้ตลอดทั้งงาน..

@chaijexu

สระแก้ว- คึกคัก เทศกาลดูผีเสื้อ ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Share This