Statistiche web
สระแก้ว  ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน

ว่าที่ พ.ต.ต. สมโภชน์  บุญชะยา สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล.ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้าบุหรี่และสุราเถื่อนลักลอบขนบุหรี่และสุราเถื่อนที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศกัมพูชา ตามช่องทางธรรมชาติ ริมชายแดน ด้าน จ.สระแก้ว โดยจะใช้รถยนต์ปิคอัพ 4 ประตู สีขาว จากชายแดน มุ่งหน้าเข้า กทม.มาตามถนนหลวงหมายเลข33 (ถนนสุวรรณศร) หลังรับทราบจึงได้ประสานความร่วมมือไปยัง ” นายนิคม เหล็กศิริ สรรพสามิตพื้นที่ สระแก้ว นำกำลัง จนท.สรรพสามิตสระแก้ว มาร่วมกับ จนท.ตำรวจทางหลวง สระแก้ว มาดักสกัด บนถนนทางหลวงหมายเลข33(ถนนสุวรรณศร) บริเวณหลัก กม.ที่ 234-235  ในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

จนกระทั่งต่อมา จนท. ได้ตรวจพบ รถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยนต์ปิคอัพ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 3 ขอ7469กรุงเทพมหานคร วิ่งมาบนถนนหลวงหมายเลข 33 จาก อ. อรัญประเทศ  มุ่งหน้าจะเข้า กทม. จึงร่วมกันแสดงตัวเป็น จนท.ส่งสัญญาน ให้รถคันดังกล่าวหยุด เพื่อตรวจสอบ พบมี นายเดชา อายุ 54 ปีเป็นผู้ขับขี่ และ นายธนพล อายุ 66 ปี นั่งมาตอนหน้า คู่กับคนขับ

และจากการตรวจค้นภายในเก๋งรถ พบบุหรี่ต่างประเทศเถื่อน ที่ยังมิได้เสียภาษี จำนวน 77 คอตตอน รวม 6 ยี่ห้อ บรรจุ ในลังกระดาษสีน้ำตาล 2 ใบ ซุกซ่อนอยู่บริเวณเบาะนั่ง ด้านหลังคนขับ และ พบเบียร์กระป๋อง บรรจุลัง ยี่ห้อ แกนเบิร์ก จำนวน 30 ลัง บรรจุ ลังละ24 กระป๋อง รวม 720 กระป๋อง และ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง ชนิดบรรจุกระป๋อง ยี่ห้อเวิร์คซ  จำนวน 10 ถาด ละ24 กระป๋อง รวม 240 กระป๋อง ซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายรถ มีผ้าใบ สีดำ คลุมทับมิดชิด จึงร่วมกันจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา”ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีและมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีและครอบครองยาสูบ ที่มิได้เสียภาษีเกินกว่า500กรัม และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับ จำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานศุลกากร” คุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ. เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ดำเนินคดีต่อไป…

ภาพ-ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Share This