Statistiche web
สระแก้ว นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ เฉลิมพระเกียรติฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ลงพื้นที่ จังหวัดสระแก้วเป็นประธานพิธีเปิดโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลชุมชน เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลชัยพัฒน์ และหน่วยบริการปฐมภูมิ 72 แห่ง ณ ศูนย์สุขภาพชุมชน เขตเมือง อ.เมืองสระแก้ว โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ตรวจราชการ เขตสุขภาพที่ 6 รองผู้ว่าราชการ จังหวัด สระแก้ว ให้การต้อนรับ จากนั้น นายกรัฐมนตรี เปิด กรวยถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 และ ชมวีดีทัศน์การดำเนินงานระบบการแพทย์ปฐมภูมิ สู่ SMART PCC และมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สนับสนุนการดำเนินงาน SMART PCC ให้แก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขตามโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ โดยได้นำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการบริการทางสุขภาพ ช่วยให้ลดขั้นตอน รวดเร็ว ประหยัดเวลา แม่นยำ

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลชัยพัฒน์ และหน่วยบริการปฐมภูมิ 72 แห่ง ก่อนเยี่ยมชมการยกระดับบริการคลินิก หมอครอบครัว ตั้งแต่เครื่องให้บริการแบบอัตโนมัติ การตรวจคัดกรอง สุขภาพจิต การตรวจจอประสาทตา ในผู้ป่วย โรคไม่ติดต่อเรื้อรังและชมการให้บริการแพทย์ทางไกลหรือ Telemedicine ผ่านช่องทางออนไลน์ ไปยังเรือนจำจังหวัดสระแก้ว ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข และไปยังสถานีสุขภาพบ้านโนน ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้ดำเนินจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ ได้เสนอจัดโครงการเฉลิมพระเกียรติ ในนามรัฐบาล จำนวน 10 โครงการ เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบาย เกี่ยวกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชน ให้อยู่ดีมีสุข มุ่งเน้นให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมให้ได้มากที่สุด ซึ่งโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลชัยพัฒน์ และหน่วยบริการปฐมภูมิ 72 แห่ง เป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีกระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานหลัก รับผิดชอบ ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาล สมเด็จพระยุพราชฯ

เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการ และการเข้าถึงการบริการ ด้านสาธารณสุข ลดความแออัด ลดระยะในการรอคอยการเข้ารับการบริการของประชาชน รวมถึง มีสถานที่ ที่เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ยกระดับการขยายบริการทางการแพทย์ และขยายศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีความซับซ้อน และลดการส่งต่อผู้ป่วย เป้าหมาย 72 โรงพยาบาล ประกอบด้วยโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ 21 แห่ง โรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ 11 แห่ง โรงพยาบาลชัยพัฒน์ 4 แห่ง และจัดสร้างอาคารศูนย์สุขภาพชุมชน 36 แห่ง สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้รับการสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 17 รายการ ต่อไป หลังจากนั้น นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายสื่อมวลชนและประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างชื่นมื่น

@chaijexu

สระแก้ว นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฯ เฉลิมพระเกียรติฯ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว

Share This