Statistiche web
สระแก้ว – ผจญภัยในแดนผีเสื้อ โดย ทกจ. จังหวัดปราจีนบุรี และ ทกจ.สระแก้ว จัดกิจกรรม เปิดโลกทัศน์นำนักเรียน ชมผีเสื้อ ปางสีดา”

การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้วได้จัดโครงการ “Journey EST ผจญภัยใน ดินแดนตะวันออก 2” โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นใน 5 จังหวัดภาคตะวันออก ซึ่งเป็นเมืองรอง ในการท่องเที่ยว  เริ่มต้นจากจังหวัดตราดและในวันนี้ ได้จัดขึ้นที่ จังหวัดสระแก้ว ภายใต้ชื่อ “ผจญภัยในดินแดนผีเสื้อ”ณ ปางสีดา

ผู้สื่อข่าวรายงาน นางสาวชลลดา บุญโต ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวเปิดโครงการ และพานักเรียนนักศึกษาเข้าค่ายในวันที่ 24 – 25 โดยมีกิจกรรม ได้นำ นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 50 คน เพื่อเรียนรู้ การเติบโตวัฏจักร ของผีเสื้อ พร้อมยังได้เสริมข้อคิด ในการใช้ชีวิตและการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย การเดินป่าสำรวจผีเสื้อและ เรียนรู้ ชนิดของผีเสื้อประเภทต่างๆ ของผีเสื้อ หลังจากนั้น ก็จะมีกิจกรรม สาธารณะเพื่อสร้างความสามัคคี พร้อมทั้งยังได้ แทรกข้อคิดในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับธรรมชาติ เพื่อปลูกจิตสำนึก ในเรื่องของการอนุรักษ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

กิจกรรม ในครั้งนี้นอกจากจะให้ ความรู้เกี่ยวกับผีเสื้อแล้ว ยังมุ่งเน้นให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะในการสังเกตและการคิดวิเคราะห์ผ่านการสำรวจธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม ความรักในธรรมชาติ และการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

โดยโครงการ”Journey is ผจญภัยในแดนตะวันออก 2 ” นี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง โดยมีทั้งหมด 5 จังหวัดที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ จังหวัดตราด (จังหวัดแรก) สระแก้ว (จังหวัดที่ 2) ปราจีนบุรี (จังหวัดที่ 3) จันทบุรี (จังหวัดที่ 4) และนครนายก (จังหวัดสุดท้าย) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศและสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเยาวชนในการรักษาธรรมชาติ

ด้าน นางสาวชลลดา กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสให้นักเรียนและเยาวชนได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยว ที่แตกต่างจากการเรียนรู้ในห้องเรียน เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตในแต่ละจังหวัด และปลูกฝัง จิตสำนึก ในเรื่องของการอนุรักษ์ธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยว เชิงนิเวศ และยังได้ศึกษาธรรมชาติ ศิลปะ ดนตรี ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การใช้ชีวิต อยู่ร่วมกันกับผืนป่า

การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว มีความหวังว่า โครงการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้นักเรียนและเยาวชน มีความรักและหวงแหนธรรมชาติ พร้อมที่จะร่วมมือกัน ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไป.

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Share This