Statistiche web
สระแก้ว- เปิดปฏิบัติการ กลางสายฝน ตร. สระแก้วบุกทลายเซฟเฮ้าส์แก๊งคอลฯริมชายแดนยึดซิมบ็อกโทรหลอกคนไทยนับแสนราย

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้  พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว. สระแก้ว  พ.ต.อ.จตุรภัทร  สิงหัษฐิต รอง ผบก. ภ.จว. สระแก้ว พ.ต.อ.ดำรง  เอี่ยมไพโรจน์  ผกก.สส.ภ. จว.สระแก้ว และ  พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี  ผกก.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว นำกำลัง ตร.กก.สส.ภ.จว. สระแก้ว ชุดสืบสวน สภ.คลองลึกฯจนท.ตร.บก.ปอท.และ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันนำหมายค้นของ ศาลจังหวัดสระแก้ว  บุกเข้าตรวจค้นห้องเช่าเลขที่ 178 (ห้อง 10) ใน คำเสียงรีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ริมชายแดน พื้นที่ หมู่ที่ 6  ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ. สระแก้ว

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และ ตร.สภ. คลองลึกได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่ามีแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือในประเทศติดต่อเข้ามาหาพยายามหลอกลวงและข่มขู่  จนท. ตร.กก.สส. ภ.จว.สระแก้ว และ ชุดสืบสวน สภ.คลองลึกได้ร่วมกับ จนท.ตร.บก. ปอท.ออกทำการสืบสวน จนกระทั่ง ตรวจสอบพบว่ามีสัญญานโทรศัพท์ ดังกล่าว ส่งออกมาจากห้องเช่าเลขที่ 178(ห้อง10) ใน คำเสียงรีสอร์ท แห่งหนี้ คาดว่าน่าจะมีการ กระทำความผิด อยู่ในห้องดังกล่าว จนท.จึงได้ร่วมกัน ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสระแก้ว บุกเข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้น พบเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์ Sim Box (GSM Gateways) จำนวน 2 เครื่อง ( 1 เครื่องสามารถใส่ซิมการ์ดได้จำนวน 128 ซิม รวม 2 เครื่องสามารถใส่ซิมการ์ดได้ถึง 256ซิม ) และ เราเตอร์ไวไฟอินเตอร์เน็ต จำนวน 1 เครื่อง ติดตั้งและเปิดสัญญานอยู่ภายในห้องฯ แต่ไม่พบผู้อยู่อาศัย จึงร่วมกันตรวจยึดมาตรวจสอบที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

ด้าน พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ. จว.สระแก้ว เผยว่าเครื่องแปลงสัญญานโทรศัพท์ หรือซิมบ็อก จำนวน 2 เครื่อง และเราเตอร์ไวไฟอินเตอร์เน็ต ที่ตรวจยึดได้จากห้องพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บริเวณชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ” เป็นของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝั่งกัมพูชา ที่มาเช่าห้องพัก ดังกล่าวแล้วรับสัญญานจอินเตอร์เน็ต จากฝั่งกัมพูชาจากนั้นกระจายสัญญานเข้าซิมบ็อก แล้วแปลงสัญญานมาเป็นสัญญานโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นเบอร์ในประเทศไทย แล้วโทรหลอกลวงคนไทยในประเทศ ซึ่งซิมบ็อกแต่ละเครื่องสามารถใส่ซิมการ์ดได้ถึงเครื่องละ 128 ซิม รวม 2 เครื่องสามารถใส่ซิมการ์ดได้ถึง 256 ซิม  สามารถโทรหลอกประชาชนในประเทศไทย ได้กว่าหลายแสนครั้ง ต่อเดือน  สร้างความเสียหายหลายร้อยล้านบาท  โดยอุปกรณ์นี้จะทำหน้าที่แปลงสัญญาณโทรศัพท์มือถือ  ผ่านทางอินเตอร์เน็ต  เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรไปหลอกเหยื่อ หมายเลขโทรศัพท์ ก็จะขึ้นเบอร์ที่ปลายสาย เป็นเบอร์ปกติ หรือหมายเลขโทรศัพท์ ที่ใช้กันทั่วไปภายในประเทศ  เพื่อให้ปลายสายเข้าใจว่า ผู้โทรอยู่ในประเทศ ไม่ได้อยู่ต่างประเทศ ส่วนผู้กระทำผิดจะอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านโดยสั่งผ่านสัญญาน อินเตอร์เน็ตมา ที่ซิมบ็อก

ด้านรอง ผบก.ภ.จว. สระแก้ว เผยอีกว่าจากการสอบถามผู้ดูแล คำเสียงรีสอร์ท ทราบว่าผู้ที่มาติดเช่าห้องดังกล่าวระบุชื่อ น.ส.จิรสุตา สิงห์จังหรีด อายุ 21 ปี เป็นชาว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ” โดยมาติดต่อเช่าเป็นเวลา 6 เดือน และจ่ายเงินล่วงหน้าไว้แล้วเป็นเงิน 23,000 บาท แต่เคยเห็นเข้ามาเพียงครั้งเดียวไม่รู้ว่ามาเปิดเพื่ออะไร ” ซึ่งขณะนี้ได้ให้ กก.สส. ภ.จว.สระแก้ว ทำการสืบสวนเพื่อขยายผลจับกุมขบวนการนี้ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช. ภ.2 เผยว่าตำรวจภูธรภาค 2 จะได้ปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ  พื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย – กัมพูชา อื่นๆ เพื่อดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิด และขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้อง  รวมไปถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อสกัดกั้นไม่ให้แก๊งอาชญากรรม  ทางเทคโนโลยี ที่เคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน  เข้าถึงสัญญาณ อินเตอร์เน็ตได้  เพื่อลดการก่ออาชญากรรม ทางเทคโนโลยี ที่สร้างความเสียหายต่อประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป …

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Share This