Statistiche web
หนองคาย บรรยากาศ การเดินทางโดยรถไฟเที่ยวแรก กรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ คำสะหวาด สปป.ลาว ที่สถานีรถไฟหนองคาย ความสนใจอย่างมาก

ที่สถานีรถไฟหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มารอเดินทางกับรถไฟขบวนแรกระหว่างประเทศ เส้นทาง กรุงเทพอภิวัฒน์- เวียงจันคำสะหวาด นครหลวงเวียงจัน สปป.ลาว   ด้วยการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดการเดินขบวนรถระหว่างประเทศ กรุงเทพอภิวัฒน์- เวียงจันทน์ คำสะหวาด สปป.ลาว ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567

เพื่อรองรับผู้โดยสารและเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ให้นักท่องเที่ยวหันมาใช้การเดินทางโดยรถไฟเพิ่มมากขึ้น  และให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาค อีกทั้งเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว สำหรับรถไฟขบวนโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางกรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ คำสะหวาด มีทั้งหมด ไป- กลับ จำนวน 4 เที่ยว เที่ยวไป  2 เที่ยว  คือจากกรุงเทพอภิวัฒน์- เวียงจัน  ออกจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 21.25 นาที ถึงสถานีเวียงจัน คำสะหวาด สปป.ลาว  เวลา 09.05 นาที และขบวนรถธรรมดา ออกจากสถานีอุดรธานี  เวลา 16.00 นาที ถึงเวียงจัน คำสะหวาด สปป.ลาว เวลา 17.55 นาที ส่วนเที่ยวกลับ 2 เที่ยว จะ ออกจากสถานีเวียงจัน คำสะหวาด สปป.ลาว เวลา 09.35 นาที ถึง สถานีอุดรธานี  เวลา 11.25 นาที และขบวนรถเร็ว  ออกจากสถานีเวียงจัน คำสะหวาด สปป.ลาว เวลา 18.25 นาที  ถึง สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 07.30 นาที  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว../

ฤาษีลภ-ปวีณา-จังหวัดหนองคาย

Share This