Statistiche web
หนองคาย ฝ้าเพดานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กถล่มลงแผงใหญ่ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต้องย้ายเด็กออกไปเรียนที่อื่นชั่วคราว หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้รับประสานจาก นายพรชัย กุลวงศ์ ส.อบต.ชมภูพร,นายอุดมเดช บุญเวิน ส.อบต.โนนดู่หมู่ 9,นายมีชัย โพธิ์เศษ ส.อบต.บ้านนาคำมูล, ว่าได้รับแจ้งจากผู้ปกครองเด็กว่าฝ้าเพดานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชมภูพร ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เกิดพังถล่มลงมาจำนวน 1 แผ่น เชื่อว่าจะถล่มลงมาอีกหลายแผ่น กลัวจะเป็นอันตรายต่อเด็ก ช่วยให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางให้ด้วย

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชมภูพร เป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาทับไฮ มีบุคลากร 2 คน มีเด็กนักเรียน จำนวน13 คน นางอุลัยฯ บอกว่า ผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ไปอบรมน่าจะกลับวันศุกร์ ส่วนฝ้าเพดานที่ถล่มลงมานั้น น่าจะเกิดในช่วงเช้ามืดของเมื่อวาน (15 ก.ค.67) ที่ผ่านมา ตนจึงได้กันเด็กๆ เอาไว้ไม่ให้เข้าใกล้บริเวณดังกล่าว และได้แจ้งให้ ผอ.ศูนย์ฯ ทราบ พร้อมได้รายงานไปที่ อบต.นาทับไฮ ทราบแล้ว ส่วนเพดานที่ถล่มลงมาได้ทำการเก็บกวาดทำความสะอาดเศษแตกหักไปแล้ว และยังมีทีวีอีก 1 เครื่องที่หล่นลงมาด้วย  ทีวีหล่นลงมาได้ไม่นานตนได้แจ้งไปที่ อบต.นาทับไฮเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการแก้ไขให้แต่อย่างใด เมื่อเด็กจะดูก็ต้องใช้วิธีเปิดในโทรศัพท์มือถือให้เด็กดู

จากการที่ ส.อบต.ทั้ง 3 คน ดังกล่าวข้างต้นได้เข้าไปสำราจ เบื้องต้นพบว่าฝ้าเพดาน ได้พังถล่มลงมา 1 แผ่น และอีหลายแผ่นก็เกิดการบวมหย่อนเห็นได้ชัดพร้อมที่จะพังถล่มลงได้ทุกเวลา  และยังพบมีรอยแตกระหว่างรอยต่อ เชื่อว่าน่าจะพังถล่มลงมาอีกหลายแผ่น ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนและครูผู้ดูแลเด็ก อีกทั้งพบที่รอยปะระหว่างรอยต่อก็เก็บงานไม่เรียบร้อย เอาแผ่นกาวแลคซีนมาปิดแทน เทปยิปซั่ม หรือผ้าฉาบยิปซั่ม ตัวสกรูที่ยิงแผ่นยิปซั่มก็ยิงห่างมากเกินไป เมื่อไปดูจุดที่ทีวีหล่นลงมา ก็พบว่าจุดที่ยึดกับขาทีวีมีรอยเจาะและมีรอยไม้เสียบอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ไม้แทนฟลุ๊คพลาสติก รับน้ำหนักไม่ได้จึงทำให้ทีวีหล่นลงมา ซึ่งเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของเด็กที่มาเรียนกลัวจะได้รับอันตราย           

ด้านนางมัณฑนาฯ ผอ.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชมภูพร ได้พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว ว่า เรื่องฝ้าเพดานถล่มลงมาตนได้รับรายงานแล้วและได้รายงานต่อไปที่ อบต.นาทับไฮ เมื่อ(15 ก.ค.67) ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่จาก อบต.ได้มาดู และรอให้ทางฝ่าย อบต.ดำเนินการให้ ส่วนเรื่องทีวีที่หล่นลงมานั้น ได้หล่นลงมาประมาณ 15 วันที่ผ่านมา และก็ได้รายงานไปที่ อบต.แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ส่งผลให้ศูนย์ฯ ไม่มีทีวีให้เด็กดู  ส่วน นายณัฐพงษ์   แสนวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทับไฮ แจ้งว่า ได้ประสานกับผู้รับเหมาให้เข้าดำเนินการแล้ว แต่ผู้รับเหมาได้จ้างช่างอีกทอดหนึ่ง จึงต้องประสานให้ช่างเข้าดำเนินการแก้ไข ในส่วนเรื่องของทีวีต้องจัดซื้อจัดจ้างด้วยงบประมาณใหม่ ให้ต่อไป.          

จรัสพงศ์  คำดอกรัก ท้องถิ่นจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะประมาณ 15 คน ได้ลงพื้นที่ทันทีภายหลังทราบข่าวจากเพจชุมชนคนรัตนวาปี ว่า ฝ้าเพดานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านชมภูพร ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย  ได้พังถล่มลงมาแผงใหญ่ เพื่อตรวจสอบดูจุดที่ฝ้าเพดานถล่มลงมา โดยมีนางพนิตา สวนลา รองนายก อบต.นาทับไฮ,นายสนธยา รัตนทิพย์ รองนายก อบต.นาทับไฮ พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.อีกหลายคน ให้การต้อนรับและพาเดินตรวจ

นายจรัสพงศ์ฯ ได้กำชัพกับนางพนิตาฯ เรื่องความปลอดภัยของเด็ก จะประสานโยธาฯ เข้ามาตรวจโครงสร้างก่อน กลัวเกิดอันตรายต่อเด็กหากเกิดหล่นลงมาทับเด็กบาดเจ็บหรือตายมันจะเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งเรื่องเกี่ยวกับเด็กเป็นเรื่องที่อ่อนไหวมาก และให้ย้ายเด็กนักเรียนออกจากศูนย์ฯ ไปเรียนที่อื่นก่อน เพื่อความปลอดภัยของเด็ก..//

ภาพ-ข่าว ฤาษีลภ-โภควินทร์-จังหวัดหนองคาย

Share This