Statistiche web
หนองคาย เจ้าคณะตำบลพระบาทนาสิงห์ เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กพร้อม มอบทุนการศึกษา แก่เด็กนักเรียน

ที่ หอประชุมโรงเรียนบ้านสามัคคีชัย ตำบลพระบาทนาสิงห์ อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย  พระมหาจิรธนวัฒน์  ธมฺมจารี เจ้าคณะตำบลพระบาทนาสิงห์ ได้ร่วมกับศิษยานุศิษย์ จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน เป็น ข้าวมันไก่ 200 กล่อง ขนมโดนัท ไอศครีม และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านสามัคคีชัย จำนวน 10 ทุน เพื่อเป็นกำลังใจในการเรียนของนักเรียน

โรงเรียนบ้านสามัคคีชัย เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 66 คน ครู 9 คน มีนางเพ็ญภักดิ์  นิยมญาติ เป็น ผอ.โรงเรียน การเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก นักเรียนและมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนครั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของพระมหาจิรธนวัฒน์  ธมฺมจารี เจ้าคณะตำบลพระบาทนาสิงห์ มีอายุครบ 43 ปี  ก็จะเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กและมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กมาตลอดทุกปี ทั้งนี้คณะครู ศิษยานุศิษย์ และนักเรียนได้ร่วมแสดงมุทิตาสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด อายุวัฒนมงคลครบรอบ 43 ปี พระมหาจิรธนวัฒน์ฯ

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (25 ก.ค.67) พระมหาจิรธนวัฒน์ฯ ได้นำขนมโดนัท ขนม และนมไปมอบให้กับเด็กๆ ที่ ศพด.วัดสามัคคีชัย ซึ่ง ศพด.วัดสามัคคีชัย มีเด็กอยู่ 16 คน มีพี่เลี้ยง 2 คน เป็นผู้ดูแลเด็ก.

ภาพ-ข่าว ฤาษีลภ-โภควินทร์ จ.หนองคาย

Share This