Statistiche web
อยุธยา หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ทำบุญครบ  1 เดือน ลูกช้างฝาแฝด ชาย-หญิง คู่แรกของโลก

ที่ หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง  99/9 หมู่ที่ 3 ตำบลสวนพริก  อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดพิธีทำบุญให้ช้างแฝด พลาย พัง  ลูกพังจามจุรี อายุ ครบ 1  เดือน ซึ่งเป็น แฝดคู่แรกของโลกที่ ออกมาเป็น เพศชาย และ เพศหญิง โดยมี นางนลินี ด่านชัยวิจิตร ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตร นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ นิมนต์ พระวชิโรภาส  เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน  เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา  พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 เจ้าอาวาส วัดป้อมรามัญ พร้อมด้วย คณะสงฆ์  7  รูป รับสังฆทานอาหารแห้ง โดยวันนี้ครบ 1 เดือนรวมถึงยังเป็นเดือนมงคล วันที่ 7  เดือน  7  ทำบุญให้ช้างแฝด พลาย พัง  ลูกพังจามจุรี อายุ ครบ 1  เดือน ขอให้สุขภาพช้างแฝด นั้นแข็งแรง สมบูรณ์ เติมโต หลังจากพิธีทำบุญ พระวชิโรภาส  เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน  เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 เจ้าอาวาส วัดป้อมรามัญ ได้คล้องสายสิญจน์มงคล ที่คอช้าง พลาย พัง ลูกพังจามจุรี  ได้ประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลกับ ช้างแฝดและแม่ช้าง โดยมี พลายสยาม ช้างพ่อ มาร่วมพิธีมงคลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ยังได้ร่วมเป่าเค๊กวันเกิดครบ 1 เดือนของ ช้างแฝดทั้ง 2 เชือกท่ามกลางผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้เพื่อความเป็นมงคล โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ตรงกับวันหยุด มีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชม ความน่ารักของ ลูกช้างฝาแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก และถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก กันเป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสาย

  ปัจจุบัน ช้างแฝดเติบโต แข็งแรง กินนมแม่เองได้ปกติ และเสริมนมสำเร็จด้วย  เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนม  ระยะเวลาที่ผ่านมา 1 เดือนน้ำหนักขึ้นเชือกละ กว่า 10 – 20  กิโลกรัม ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิด จาก สพ.ญ.ลาดทองแท้ (หมอพลอย) มีพันธุ์  สัตว์แพทย์ประจำวังช้างอยุธยา แล เพนียด โดยน้ำหนักวันนี้ชั่ง ตัวพี่เพศผู้ น้ำหนักอยู่ที่ 104.90 กิโลกรัม ส่วนตัวน้องเพศเมีย น้ำหนักอยู่ที่ 62.15 กิโลกรัม

 ด้าน นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเหนื่อยกันมาเพราะชีวิตเขาอ่อนแอ แต่ตอนนี้ทางสัตว์แพทย์ประเมินแล้วโอกาสรอด 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้รู้สึกโล่งใจ จึงได้จัดงานทำบุญ เพราะตอนนั้นช่วงคลอดใหม่ร่างกายน้องๆยังไม่ค่อยแข็งแรง ก็ขอให้พระมาช่วย ซึ่งวันนี้ครบ 1 เดือนก็แข็งแรงขึ้น ก็เลยนิมนต์พระมาทำบุญให้เขา มาสวดให้เขาแข็งแรง วันนี้ วันที่ 7 เดือน 7 เป็นเลขที่สวยมาก 27 – 72 อันนี้ใครจะไปซื้อหวยก็แล้วแต่ แต่ผมซื้อไว้แล้ว เพราะปีนี้เชื่อในเรื่อง 72

ภาพ-ข่าว สุรัตน์ จ.อยุธยา

Share This